- ĐKVĐ TPHCM 1 gặp thách thức lớn nhất trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch bóng đá nữ quốc gia- Cup Thái Sơn Bắc 2017 khi đụng Than khoáng sản Việt Nam ở trận bán kết chiều nay.

So với đối thủ, đội bóng của HLV Đoàn Thị Kim Chi được đánh giá nhỉnh hơn về mọi mặt. Nữ TPHCM 1 sở hữu lực lượng hung hậu, với nhiều tuyển thủ như Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như… Phong độ của đội bóng này cũng quá hoàn hảo, với 13 trận thắng liên tiếp, trong đó có mạch toàn thắng ở lượt về.

{keywords}

TKS.VN từng đánh bại TPHCM 1 ở lượt đi nên họ không ngán đối thủ trong trận bán kết

Thế nhưng, Than khoáng sản Việt Nam lại là đối thủ kỵ giơ, khắc tinh của các cô gái thành phố. Trận lượt đi tại Thống Nhất, các cô gái đất mỏ đã đả bại nữ TPHCM 1. Còn trận thua 0-2 ở Hà Nam, HLV trưởng Đoàn Minh Hải “doạ” rằng, do đã chắc suất vào bán kết nên TKSVN vừa đá vừa giữ quân.

Cũng vì thế, HLV người Quảng Ninh chẳng ngại tuyên chiến: “TPHCM 1 mạnh, đều hơn, nhưng chúng tôi đâu ngán. Cơ hội chiến thắng là 50/50”. Cặp bán kết TPHCM 1- TKS.VN được VTV6 truyền trực tiếp lúc 14 giờ 30 chiều nay. Nếu đả bại được đối thủ, nữ TPHCM 1 còn một trận nữa để bảo vệ ngôi vô địch.

Trong khi đó, trận bán kết 2 diễn ra giữa Hà Nam và Hà Nội 1 vào lúc 17 giờ. Chủ nhà Hà Nam có tham vọng lớn trong mùa này, nhưng HLV Nguyễn Thế Cường thừa nhận, không thể xem thường đối thủ bởi Hà Nội 1 tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. 2 cuộc đụng độ ở vòng bảng, tỷ số là bất phân thắng bại.

{keywords}
Bán kết 2 Hà Nam- Hà Nội 1 là cuộc đấu "tám lạng, nửa cân"

Để tăng cơ hội cọ xát, rèn quân cho tham vọng giành vé dự World Cup bóng đá nữ 2019 của thầy trò HLV Mai Đức Chung, giải VĐQG nữ- Cup Thái Sơn Bắc 2017 đã thay đổi thể thức để tăng số lượng trận đấu. Sau 2 vòng bảng, 4 đội đứng cao nhất đấu chéo ở bán kết để chọn 2 đội thắng vào tranh chung kết diễn ra ngày 3-12 tại Hà Nam.

Suốt chặng lượt về, HLV Mai Đức Chung đã theo sát để kiểm tra phong độ, tìm kiếm nhân tố mới cho tuyển nữ Việt Nam. Ông Chung “xe ca” từ chối làm trợ lý cho HLV Park Hang Seo ở tuyển Việt Nam để tập trung cho mục tiêu đưa bóng đá nữ Việt Nam vào World Cup.

HK