Ngay sau khi Bộ trưởng Nhập cư Australia, Alex Hawke, đưa ra quyết định dựa trên quyền cá nhân về việc hủy visa của Novak Djokovic, nhóm luật sư của tay vợt Serbia đã thực hiện kháng cáo.

Nicholas Wood, luật sư của Djokovic, đã nộp đơn lên tòa án và yêu cầu phiên tòa trong thời gian sớm nhất, bất chấp đã hết giờ làm việc hành chính của ngày thứ Sáu, trong khi thứ Bảy và Chủ nhật là ngày nghỉ.

{keywords}
Djokovic kháng áo, sẽ điều trần ngày thứ Bảy

Tòa án liên bang xác nhận về một phiên tòa trực tuyến được mở ngay trong buổi tối. 12.000 đã theo dõi sự kiện này.

Phiên điều trần được thực hiện bởi thẩm phán Anthony Kelly. Sau đó, tòa án hoãn vụ việc, Djokovic sẽ được thẩm vấn trong ngày mai, thứ Bảy 15/1.

Luật sư Nicholas Wood xác nhận Djokovic không bị giam giữ. Trước đó, một số thông tin cho rằng Bộ trưởng Alex Hawke muốn giam giữ nhà ĐKVĐ Australian Open trước khi thực hiện việc trục xuất anh.

Djokovic có hộ chiếu ngoại giao, được cấp bởi Serbia sau Davis Cup 2011 - giải đấu mà họ vào đến tứ kết). Tuy nhiên, Bộ Nhập cư Australia đảm bảo rằng hộ chiếu này không cấp "bất kỳ quyền hoặc đặc quyền đặc biệt nào".

Thủ tướng Scott Morrison luôn ủng hộ quyết định hủy visa của Djokovic. Ông lên tiếng sau quyết định của Alex Hawke: "Đại dịch này rất khó khăn đối với tất cả người dân Australia. Cùng nhau, chúng tôi đã đạt được một trong những tỷ lệ tử vong thấp nhất, nền kinh tế mạnh nhất và tỷ lệ tiêm chủng cao nhất trên thế giới.

Người Australia đã hy sinh rất nhiều trong đại dịch này, và mọi người hy vọng những sự hy sinh ấy sẽ được bảo vệ".

Trong trường hợp quá trình kháng án thất bại, Djokovic sẽ không được vào Australia trong 3 năm.

BTC Australian Open vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào mà chờ đến phút cuối để xem tình hình của Djokovic. Nếu Nole bị loại, vị trí của anh sẽ được thay bằng Andrey Rublev - hạt giống số 5 của giải.

TT

Djokovic bị Australia hủy visa, hết cửa dự Úc Mở rộng

Djokovic bị Australia hủy visa, hết cửa dự Úc Mở rộng

Bộ trưởng Di trú Australia, ông Alex Hawke đã dùng quyền lực cá nhân để ra quyết định hủy visa của Novak Djokovic.

Phân nhánh Australian Open 2022: Djokovic vẫn có tên, hẹn Nadal ở bán kết

Phân nhánh Australian Open 2022: Djokovic vẫn có tên, hẹn Nadal ở bán kết

Dù chưa chắc chắn có được tham dự Australian Open 2022 hay không, nhưng theo kết quả bốc thăm phân nhánh, Novak Djokovic vẫn có tên. Anh sẽ chạm trán Rafael Nadal nếu tiến vào bán kết.

Djokovic gặp rắc rối mới, bị điều tra về khai báo gian lận

Djokovic gặp rắc rối mới, bị điều tra về khai báo gian lận

Novak Djokovic vẫn chưa hết rắc rối trước thềm Australian Open 2022, khi bị Cơ quan Biên phòng Australia điều tra về khả năng khai báo y tế không chính xác.