Ngay những ngày đầu năm Kỷ Hợi, bóng đá Việt Nam liên tiếp đón nhận những thông tin vui về chuyện xuất ngoại của cầu thủ Việt Nam. Sau khi thủ thành Đặng Văn Lâm chính thức ra mắt CLB Muangthong Utd, Công Phượng sang Hàn Quốc thi đấu cho Incheon United tại K-League, thì tiền vệ trung tâm của CLB HAGL cũng sẽ sang Thai-League để thi đấu cho đội bóng nhà giàu Buriram.

{keywords}
Xuân Trường chia tay HAGL để khoác áo đội bóng Thái Lan Buriram

Xuân Trường từng có 2 mùa giải ở K-League 1 trong màu áo Incheon United và Gangwon nhưng được ra sân rất ít. Tuy nhiên, khi trở về nước, tiền vệ người Tuyên Quang đã toả sáng trong màu áo U23 Việt Nam và liên tục góp mặt ở tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Màn thể hiện của Xuân Trường đã thuyết phục được đội bóng có nhiều ngôi sao như Buriram. Hiện tại các thông tin về bản hợp đồng giữa Buriram và Xuân Trường được giữ kín, nhưng lễ ra mắt nhiều khả năng sẽ được tiến hành sớm để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Buriram là CLB giữ kỷ lục vô địch Thai League với 7 lần đăng quang. Mùa giải 2018, họ đăng quang với khoảng cách lên tới 16 điểm so với đội xếp thứ hai. Ấn tượng hơn, Buriram còn lọt vào đến vòng 1/8 AFC Champions League.

Trước mùa giải 2019, ngoài Xuân Trường, Buriram còn đưa về tiền vệ Chrerng Polroth của Campuchia, Hajime Hosogai - tuyển thủ Nhật từng chơi tại Bundesliga và Modibo Maïga - cầu thủ Mali từng thi đấu ở Premier League.

Đại Nam