Xem video bướm làm phiền Naomi Osaka: 

Tại Australian Open năm nay, bên cạnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, BTC còn đối mặt với sự xâm lấn của các loài côn trùng và một số vị "khách không mời" khác.

{keywords}
 
{keywords}
Naomi Osaka được một con bước "hỏi thăm"

Đặc biệt ở các trận vào buổi tối mùa hè, khi ánh đèn được bật lên cũng là lúc những loài côn trùng như bọ cánh cứng, cào cào, dế, bướm... xuất hiện trên sân nhiều hơn. Điều đó gây ra không ít phiền toái cho các tay vợt.

{keywords}
Osaka nhẹ nhàng đưa con bước ra khỏi sân

Chẳng hạn như trong trận đấu giữa Naomi Osaka và Ons Jabeur ở vòng 3 đơn nữ. Tay vợt người Nhật Bản không thể giao bóng khi một con bướm cứ bám lấy cô.

{keywords}
Côn trùng xâm lấn ảnh hưởng đến các tay vợt

Osaka đã nhẹ nhàng mang con bướm ra thả bên ngoài nhưng vị "khách không mời" này thậm chí còn đậu lên mặt hạt giống số 3 tạo ra khoảnh khắc khá thú vị.

{keywords}
Djokovic cũng bị một con bước trắng tiếp cận khi đang thi đấu trận bán kết

Hay như trong các cuộc so tài giữa Simona Halep vs Ajla Tomljanovic và Jannik Sinner vs Denis Shapovalov. Dù sớm phải dừng bước ở vòng 1 nhưng Sinner vẫn được ngợi khen vì hành động không nỡ "xuống tay" với một chú bọ cánh cứng.

{keywords}
 
{keywords}
Nhân viên của BTC dọn dẹp bọ cánh cứng

Tài năng trẻ người Italy cẩn thận chuyển chú bọ vào lòng vợt và nhẹ nhàng thả nó xuống phía sau ghế trọng tài.

Quỳnh Chi

Djokovic bị "khách không mời" phá đám

Djokovic bị "khách không mời" phá đám

Hạt giống số 1 Novak Djokovic không may bị một con bướm phá đám khi đang thi đấu bán kết Australian Open với hiện tượng Aslan Karatsev. Trận này, Nole giành chiến thắng 3-0 để lần thứ 9 vào chung kết tại Melbourne Park.

Tiễn Serena Williams về nước, Naomi Osaka vào chung kết

Tiễn Serena Williams về nước, Naomi Osaka vào chung kết

Sức trẻ đã giúp Naomi Osaka vượt qua đàn chị hơn 16 tuổi Serena Williams với với tỷ số 6-3, 6-4 để ghi tên mình vào chung kết Australian Open 2021.