Đây là năm thứ 2 Ecopark Marathon được tổ chức nhưng đã có những bước tiến vượt bậc cả về công tác tổ chức lẫn chuyên môn. Năm 2018, số VĐV chỉ là 1.200 và cự ly dài nhất là 21 km. Năm nay, số người tham gia tăng gấp gần bốn lầnvà có thêm cự ly Full Marathon.

{keywords}
Gần 1000 vận động viên tranh tài tại cự ly 42km xuất phát vào lúc 5h sáng

Kỷ lục về số người tham gia cự ly 42km

5h sáng, những vận động viên tham gia cự ly danh giá Full Marathon xuất phát. Với gần 1.000 vận động viên tranh tài, Ecopark Marathon đang giữ kỷ lục giải chạy có số người tham gia cự ly 42km đông nhất Việt Nam. Nhiều gương mặt đỉnh cao trong làng điền kinh chuyên nghiệp Việt Nam cũng tham gia giải chạy.

{keywords}
Ecopark Marathon có cung đường bằng xanh đẹp nhất miền Bắc

Năm nay thời tiết tại Ecopark Marathon khá ủng hộ khi có nắng nhẹ nhưng không quá nóng. Các vận động viên rất hào hứng khi trời hửng nắng làm bừng sáng cả không gian xanh phủ đầy hoa của khu đô thị Ecopark, khiến cho cung đường càng đẹp nên thơ, truyền cảm hứng cho từng bước chạy.

{keywords}
VĐV Đỗ Quốc Luật là người đầu tiên về đích. Anh tham gia cự ly 21km

Ở cự ly 21 km, VĐV Đỗ Quốc Luật bất ngờ giành chiến thắng trước ứng cử viên sáng giá Hà Văn Nhật. Đỗ Quốc Luật cũng là người đầu tiên “bóc tem” vạch đích của EPM.

Ở nội dung nữ 21Km, Lò Thị Thanh không có đối thủ. Nhà vô địch nữ của cự ly này dễ dàng về đích sau 1 giờ 27 phút.

{keywords}
VĐV Đinh Thanh Huệ - nhất cự ly 10 km

Ở cự ly 10km, Đinh Thanh Huệ và Lê Thị Lan là những người đầu tiên cán đích

Còn đường chạy 5km, hai VĐV Nguyễn Duy Lâm và Mã Thị Hạnh là những người có kết quả thi đấu tốt nhất.

{keywords}
 

Đặc biệt, cung đường 5km cũng là đường chạy đáng yêu nhất khi có tớihàng trăm vận động viên nhí dưới 12 tuổi. Nhà vô địch nhí của EPM năm nay là bé gái cực dễ thương Lê Nguyên Thảo và bé trai Bùi Xuân Hòa.

{keywords}
VĐV Vũ Văn Sơn và Phạm Thị Hồng Lệ trên đường chạy

Ở cự ly danh giá và ganh đua kịch liệt nhất - Full Marathon, đúng như dự đoán, VĐV Vũ Văn Sơn và Phạm Thị Hồng Lệ đã giành giải nhất. Hai VĐV đã thiết lậpkỷ lục đầu tiên của Ecopark Marathon cự ly 42km với thời gian 2 giờ 50 phút 43 giây (nam) và 3 giờ 08 phút 39 giây (nữ).

{keywords}
Đội Pacer hùng hậu tại EPM 2019

Chạy để gây quỹ từ thiện

Ecopark Marathon 2019 được đánh giá rất cao ở công tác tổ chức, từ việc có riêng đội xe Ecobus đưa đón các VĐV đi đến nơi, về đến chốn, đến các công tác y tế, tiếp nước, cổ vũ và đội quân săn ảnh hùng hậu của giải.

{keywords}
Á hậu Dương Tú Anh vừa sinh con chưa đầy 3 tháng đã tham gia giải để gây quỹ cho tổ chức Operation Smile

Ngoài ra, giải chạy cũng kết hợp công tác thiện nguyện cùng tổ chức Operation Smile, quyên góp “đủ số tiền để phẫu thuật mang lại nụ cười cho hơn 20 em nhỏ” như MC Phan Anh chia sẻ trên facebook.

Ít ai có thể ngờ một trong những giải chạy lớn nhất miền Bắc này được sáng kiến và tổ chức bởi một nhóm những cư dân yêu chạy bộ sinh sống tại khu đô thị Ecopark.

{keywords}
Các cư dân Ecopark và cũng là những thành viên chủ chốt của BTC EPM2019

Xuất phát từ tình yêu với môn chạy bộ và sự tự hào về nơi mình sống, cư dân Ecopark đã phối hợp với chủ đầu tư tổ chức giải chạy, với mong muốn được lan tỏa và chia sẻ cung đường đường xanh tuyệt đẹp, xuyên qua đại ngàn cây xanh, mặt hồ khoáng đạt và những thảm hoa rực rỡ trong khu đô thị mà họ vẫn chạy hàng ngày.

{keywords}
Đường chạy xanh mát của EPM2019

Ông Trần Anh Tuấn, trưởng Ban tổ chức EPM cho biết sẽ phấn đấu để Ecopark Marathon trở thành một giải chạy quốc tế, và cũng là một lựa chọn hoàn hảo cho cả gia đình trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ hằng năm.

Xuân Thạch