Tuyển Việt Nam khiến Thái Lan xấu hổ

Tuyển Việt Nam đã thể hiện hình ảnh ngọn cờ đầu bóng đá ASEAN, dù dừng bước trước Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019.

Cả châu Á nể phục tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Park Hang Seo, và chỉ thua vì quả phạt đền từ công nghệ VAR - vốn được sử dụng ở tình huống đã trôi qua vài phút trước.

{keywords}
Sự thể hiện của tuyển Việt Nam khiến người Thái ngưỡng mộ

Trong khi đó, Thái Lan thua Trung Quốc từ vòng 1/8. Chủ tịch LĐBĐ Thái, ông Somyot Poompanmoung, tuyên bố tự hào với việc "Voi chiến" vào vòng 16 đội châu lục.

"Hãy nhìn Việt Nam... Ông Somyot tự hào, và tuyên bố vào vòng 1/8 là thành công của Thái Lan ở Asian Cup. Nhưng cá nhân tôi thì xấu hổ", tài khoản Facebook Nattawat Banchuen chia sẻ.

Tài khoản "เป้ นามบุญ" lấy hình ảnh chiến đấu của tuyển Việt Nam để chỉ trích thái độ mà Thái Lan thể hiện trước Trung Quốc.

"Hoan hô Việt Nam! Các bạn đã thi đấu tuyệt vời, đầy tính cống hiến, vượt xa Thái Lan.

Tinh thần chiến đấu và kỷ luật của tuyển Việt Nam quá xuất sắc. Thái Lan không được vậy. Hãy xem, hiệp 2 trận thua Trung Quốc, tính kỷ luật của 'Voi chiến' tệ đến thế nào".

Tuyển Việt Nam, Thái Lan và khác biệt về kỷ luật

Tài khoản Prueksan Prapunana thì khen ngợi chiến thuật mà HLV Park Hang Seo xây dựng, dựa trên nền tảng 3 trung vệ.

"Việt Nam và Thái Lan đều đã sử dụng chiến thuật này trước đây. Nhưng chỉ đến khi Park Hang Seo xuất hiện, mọi thứ mới khác đi.

{keywords}
Thái Lan thua kém Việt Nam về nhiều mặt ở Asian Cup 2019

Vị HLV người Hàn Quốc đã phát huy tối đa sức mạnh của chiến thuật. Việt Nam thành công từ U23 châu Á đến Asiad 2018, giành AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019.

Chúng ta, đội Thái Lan, chỉ vào vòng 1/8. Thật buồn là chiến thuật mà các cầu thủ Thái Lan thể hiện hệt như những cậu bé".

Ngoài việc thất bại, dư luận Thái Lan từng dấy lên những tranh cãi về tính kỷ luật tập thể, khi các cầu thủ "lật" ghế HLV Rajevac.

Thanatorn Kaewsak, một tài khoản Facebook khác, bình luận: "Thái Lan còn tụt hậu so với tuyển Việt Nam, nếu ông Somyot chỉ hài lòng với kết quả vừa qua, và không quan tâm đến kỷ luật đội bóng".

Ta Akaraat, người hâm mộ ở Bangkok, phân tích: "Các cầu thủ Việt Nam gắn kết và luôn hỗ trợ nhau tối đa. Thái Lan không làm được điều này. Sự hỗ trở ở hàng thủ là không tồn tại".

Nick AB Perfume khen ngợi: "Thật ngạc nhiên! Tôi chưa bao giờ thấy Thái Lan chiến đấu như cách tuyển Việt Nam thể hiện trước Nhật Bản.

Tôi không thể tưởng tượng Thái Lan sẽ thua như thế nào nếu gặp Nhật Bản. Việt Nam chơi một trận xuất sắc, bằng cả trái tim. Quan trọng hơn, họ tin tưởng vào chính mình, và có niềm tin vào các đồng đội".

Kim Ngọc (tổng hợp)