Khi MU muốn được như Chelsea

Hai nhà cầm quân đang đứng đầu bảng xếp hạng Premier League mùa này, Thomas Tuchel và Jurgen Klopp có rất nhiều điểm chung, nhưng đặc biệt nhất là điểm cắt mang tên Ralf Rangnick.

Tuchel và Klopp đều chịu ảnh hưởng bởi tư tưởng bóng đá hiện đại mà Rangnick đặt nền móng. Đúng hơn là một cuộc cách mạng thực sự cho tư duy người Đức.

{keywords}
Tuchel chịu ảnh hưởng nhiều từ Rangnick, nhất là hệ thống 3 trung vệ nhưng không tồn tại libero

Từ ảnh hưởng của Rangnick - cha đẻ của gegenpressing - Klopp và Tuchel phát triển thêm theo phong cách của mỗi người.

Klopp đã nâng cao danh hiệu Champions League và Premier League với Liverpool. Tuchel cũng vừa cùng Chelsea lên đỉnh cao châu lục và hiện là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi quán quân bóng đá Anh.

Giữa hai người, Tuchel bị ảnh hưởng nhiều hơn từ Rangnick trong việc xây dựng hàng phòng ngự 3 trung vệ để có thể kiểm soát khu vực, nhưng không còn tồn tại vai trò libero cổ điển mà bóng đá Đức từng rất thành công.

Giờ đây, Ralf Rangnick - nhà tiên phong của bóng đá Đức hiện đại - cũng chuẩn bị gia nhập sân khấu Premier League sau khi đạt thỏa thuận làm HLV MU nửa năm và sau đó giữ vai trò cố vấn.

Rangnick từ lâu đã đạt mục tiêu thể hiện mình ở Premier League, môi trường có sức hấp dẫn lớn với bất kỳ ai.

Ở Stamford Bridge, khi Chelsea tiếp MU trong trận đấu vòng 13 Premier League (23h30 ngày 28/11), không ít người hâm mộ Quỷ đỏ mơ đến viễn cảnh tích cực như The Blues đang trải qua.

Nghệ thuật của Tuchel

Mùa này, trước khi tiếp MU, Chelsea trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn và hiệu quả. Một thứ bóng đá giàu cảm xúc mà Tuchel phát triển nhờ Rangnick.

The Blues dẫn đầu giải Ngoại hạng với 1 điểm hơn Liverpool và đá ít hơn đối phương 1 trận.

HLV Tuchel giúp Chelsea kiểm soát khu vực và chiếm hữu bóng rất tốt (trung bình 58%). Họ có 6.860 đường chuyền sau 12 vòng đầu tiên (87% đi chính xác), nghĩa là 571,67 đường chuyền mỗi 90 phút.

Chelsea thể hiện sức tấn công hiệu quả với 2,5 bàn/trận ở Premier League. Ở chiều ngược lại, đội chủ sân Stamford Bridge mới chỉ nhận vỏn vẹn 4 bàn thua.

{keywords}
Chelsea trình diễn thứ bóng đá hấp dẫn và hiệu quả

Các thủ môn Kepa và Mendy có tổng cộng 8 trận giữ sạch lưới, thực hiện tổng cộng 33 lần cản phá.

Tính đến thời điểm này, trong tay HLV Tuchel là 15 cầu thủ đã có ít nhất 1 pha lập công trên sân khấu Ngoại hạng. 5 trong số này là các hậu vệ!

Ben Chilwell, người ghi đến 3 bàn và 1 kiến tạo, dính chấn thương nặng và nghỉ thi đấu một thời gian. Điều này đặt câu hỏi cho ông Tuchel về sự ổn định và giải pháp bên cánh trái.

Chiến lược gia người Đức có lẽ sẽ sớm đưa ra câu trả lời trên sân cỏ. Marcos Alonso trở lại và vấn đề này không đáng lo ngại. Hơn nữa, đội bóng thành London vận hành với giá trị tập thể mà không bị ảnh hưởng vào cá nhân.

Trước khi kỷ nguyên Ralf Rangnick chính thức bắt đầu, với thứ bóng đá nghệ thuật của Tuchel, Chelsea tự tin chấm dứt chuỗi 4 trận không thể ghi bàn vào lưới MU ở Premier League (2 hòa, 2 thua).

Đại Phong

Chelsea được cược phá ‘dớp’ 4 năm không thắng MU ở Premier League

Chelsea được cược phá ‘dớp’ 4 năm không thắng MU ở Premier League

Đội bóng của HLV Thomas Tuchel được chuyên gia sẽ thắng MU ở thời điểm hiện tại, tiếp tục khẳng định ngôi đầu bảng Premier League.

Ralf Rangnick về MU: Người kiến tạo chiến thắng

Ralf Rangnick về MU: Người kiến tạo chiến thắng

MU chọn Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền đến cuối mùa cùng vai trò tư vấn hai năm, kế hoạch cụ thể để xây dựng nền tảng vững chắc cho tương lai.

Xem trực tiếp Chelsea vs MU ở đâu, kênh nào?

Xem trực tiếp Chelsea vs MU ở đâu, kênh nào?

VietNamNet cập nhật kênh sóng phát và link xem trực tiếp trận đại chiến Chelsea vs MU, ở vòng 13 Ngoại hạng Anh.