Chelsea vừa chiến đấu kiên cường khi giáp mặt Man City, đội đã vùi dập họ 6-0 từ cách đây vài tuần. Nhưng rốt cuộc, The Blues vẫn phải nhận thất bại trên chấm 11m, đồng nghĩa tuột cơ hội đăng quang cúp Liên đoàn Anh.

{keywords}
Nội bộ Chelsea đang hỗn loạn vì Kepa

Màn trình diễn của đoàn quân HLV Sarri được cải thiện hơn rất nhiều. Tuy nhiên, vấn đề lại nằm ở cách hành xử thiếu chuyên nghiệp của thủ thành Kepa lúc cuối hiệp phụ. Anh từ chối rời sân thay người khiến HLV Sarri nổi điên ngoài đường biên.

Sự việc được báo chí Anh thổi phồng lên thành "Kepa-gate" đẩy nội bộ Chelsea rơi vào cảnh hỗn loạn. Theo tiết lộ của giới truyền thông, HLV Maurizio Sarri đã đánh mất tiếng nói trong phòng thay đồ, nhiều cầu thủ không coi chiến lược gia người Italia ra gì.

Câu chuyện Kepa bất tuân thượng lệnh chỉ là giọt nước tràn ly, trong tập thể mà tỷ phú Abramovich luôn nuông chiều các ngôi sao, đẩy quyền lực của nhóm cầu thủ lên trên cả HLV trưởng.

Bởi vậy, chiếc ghế Sarri ở Stamford Bridge vẫn bị đe dọa, nếu họ phơi áo trước gã hàng xóm Tottenham đêm nay. Thực tế, Chelsea đã để thua 3/4 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh và tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH.

Để tăng cường khả năng tấn công, Sarri có thể gọi Higuain trở lại đá cắm và Hazard được trở về vị trí sở trường bên hành lang trái.

{keywords}
Higuain sẽ đọ súng với Harry Kane

Bên kia chiến tuyến, Tottenham cũng vừa bất ngờ gục ngã 1-2 trước Burnley. Tuy vậy, thành tích trên ân khách mùa này của thầy trò Pochettino vẫn khá ấn tượng khi thắng 11/13 trận và ghi được 31 bàn thắng.

Điểm yếu của Spurs chính là lực lượng không hùng hậu bằng các đối thủ. Chính vì thế, lúc mùa bóng bước vào giai đoạn nước rút, họ thường hụt hơi do quân số mỏng và nhiều cầu thủ bị quá tải.

Lợi thế sân nhà nên Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, kèo chấp đồng banh (0: 1/4) không cho thấy sự nhỉnh hơn rõ rệt của The Blues.

Trong bối cảnh nội bộ rối ren và đang phải chịu áp lực rất lớn, cửa thắng của Chelsea là không nhiều.

Tỷ lệ châu Á: Chelsea chấp đồng banh (0: 1/4)

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: Hòa 1-1

{keywords}
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

Chelsea: Gary Cahill, Drinkwater, Van Ginkel và Zappacosta chấn thương. Higuain có thể xuất trận từ đầu thay cho Pedro.
Tottenham: Eric Dier, Dele Alli và Janssen không thể ra sân vì chấn thương. Harry Kane hoàn toàn bình phục và sẽ dẫn dắt hàng công đội khách

Xem video highlights Chelsea 0-0 Man City (pen 3-4):

* Đăng Khôi