Mới chỉ hai tuần trước, thầy trò Maurizio Sarri phải trải qua 90 phút đáng quên tại Manchester, khi Kepa 6 lần vào lưới nhặt bóng trong trận thua đậm nhất lịch sử Premier League của Chelsea.

{keywords}
Chelsea đang thể hiện bộ mặt kém cỏi trước các đối thủ lớn

Thất bại khiến chiếc ghế của HLV Sarri lung lay dữ dội. Kể từ đó đến nay, Chelsea vẫn chưa thể trở lại là chính mình. Chung kết cúp liên đoàn Anh có thể là giọt nước tràn ly thất vọng, đẩy nhà cầm quân người Italia đến bờ vực bị sa thải.

Kết quả hạ Malmo 5-1 qua hai lượt trận vòng 1/16 Europa League không nói lên nhiều điều bởi đối thủ chênh lệch đẳng cấp. Đụng phải MU tại FA Cup, bộ mặt yếu đuối của The Blues một lần nữa được phơi bày.

Vấn đề của đội bóng thành London nằm ở chính vị HLV trưởng, với triết lý "Sarri-ball" cứng nhắc chưa mang đến hiệu quả. Một vài thành viên ngấm ngầm phản ứng ông thầy, biểu hiện qua thái độ thi đấu hời hợt (Hazard, Rudiger).

Trong bối cảnh tinh thần xuống dốc, áp lực dồn nén, Chelsea lại đụng phải Man City tại Wembley. Mùa giải này, đoàn quân áo xanh đã để thua 5/7 trận trước các đối thủ trong nhóm Big Six.

Trái lại, đội bóng của Pep Guardiola vẫn liên tục có những màn trình diễn ấn tượng. Man "xanh" thắng 9/12 trận với cách biệt trên 2 bàn. Đáng nể là những ngày "hủy diệt" Rotherham 7-0, Burton Albion 9-0, Burnley 5-0, Arsenal 3-1, và chính Chelsea 6-0.

{keywords}
Man City lấn át Chelsea về nhiều mặt

Thống kê chỉ ra rằng, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh ghi đến 47 bàn thắng/12 cuộc đấu gần đây, trung bình gần 4 bàn/trận. Trong khi đối thủ Chelsea để thủng lưới 14 bàn trong 5 chuyến rời xa Stamford Bridge vừa qua.

The Citizens đang tràn đầy hưng phấn và muốn chinh phục danh hiệu đầu tiên trong "bộ tứ cúp" mà họ đang theo đuổi. Wembley cũng là đất lành của Aguero cùng các đồng đội khi họ thắng cả hai trận gần nhất tại nơi này, ghi được 5 bàn.

Mọi yếu tố thiên thời, địa lơi, nhân hòa đang ủng hộ thầy trò Guardiola. Chelsea có thể gây rắc rối cho Man City ở một vài thời điểm, nhưng khó lòng ngăn cản đội bóng áo xanh da trời bước lên đỉnh vinh quang.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 hòa (0: 1)

Tài xỉu: 2 3/4

Dự đoán: Man City thắng 2-0

{keywords}
Đội hình dự kiến
Thông tin lực lượng

Chelsea: Drinkwater, Gary Cahill và Van Ginkel chấn thương. Kepa bị đau nhẹ nhưng vẫn có thể ra sân. Nhiều khả năng Hudson-Odoi sẽ trở lại băng ghế dự bị dù vừa chơi tốt ở Europa League hồi giữa tuần.

Man City: John Stones, Claudio Bravo và Benjamin Mendy không thể ra sân vì chấn thương. Otamendi có thể phải nhường chỗ cho Kompany ở trung tâm hàng phòng ngự.

* Đăng Khôi