- Brazil vs Argentina có trận quyết chiến ở Melbourne, Australia. Đây sẽ là trận thư hùng đánh dấu kỷ nguyên mới của Argentina, với HLV Jorge Sampaoli.

Argentina vừa khép lại kỷ nguyên Edgardo Bauza ngắn ngủi, và là một trong những giai đoạn tệ nhất lịch sử, với 8 trận đấu, thua 3, hòa 2, ghi 9 bàn trong khi nhận 10 bàn thua.

{keywords}

Argentina đánh dấu kỷ nguyên mới với Sampaoli

Sampaoli, một nhà vô địch Copa America và theo đuổi bóng đá đẹp, được kỳ vọng sẽ mở ra kỷ nguyên mới tươi đẹp cho La Albiceleste.

Thông tin lực lượng

HLV Tite triệu tập một đội hình Brazil tương đối lạ lẫm, với nhiều sự vắng mặt như thủ môn Alisson, các hậu vệ Marcelo, Dani Alves, Marquinhos, tiền vệ Casemiro, Firmino.

Neymar cũng được nghỉ ngơi trong lần tập trung này. Thay vào đó là sự trở lại của Gabriel Jesus.

HLV Sampaoli cũng ra mắt Argentina với một loạt tân binh. Trong đó, có 9 cầu thủ chưa đá trận nào cho đội tuyển xanh - trắng.

Điểm nổi bật là sự trở lại của Mauro Icardi - người mới chỉ đá 1 trận quốc tế hồi năm 2013. Thời gian qua, các HLV trưởng Argentina đều không triệu tập Icardi, và điều này được giải thích là đội trưởng của Inter bị các đồng đội tẩy chay vì cướp vợ bạn.

Phong độ và đối đầu

Brazil vượt trội Argentina trong những năm gần đây. Theo đó, Selecao thắng 3, hòa 1 và thua 1 trong 5 lần gần nhất gặp La Albiceleste.

{keywords}

Brazil vs Argentina là cuộc chiến Siêu kinh điển Nam Mỹ

Brazil bất bại một năm nay. Chính xác là trong kỷ nguyên của HLV Tite, Brazil toàn thắng 9 trận, ghi tổng cộng 25 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn (7 trận sạch lưới).

Argentina thua 3 trong 5 trận gần nhất. Trong 7 trận đấu vừa qua, Argentina cũng chỉ có 2 chiến thắng.

Chiến thuật

Brazil sẽ có Thiago Silva trở lại sau thời gian dài bị bỏ rơi, và anh đeo băng đội trưởng. Tite sẽ tiếp tục với sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc. Gabriel Jesus sẽ đá cắm.

Fernandinho đá thấp nhất hàng tiền vệ. Khi cần phòng ngự, Paulinho lùi xuống hỗ trợ Fernandinho, và Brazil sẽ chuyển sang đá 4-2-3-1, với Renato Augusto đá hộ công.

Argentina sẽ mang hình ảnh mới mẻ, với lối chơi 3 hậu vệ. HLV Sampaoli chọn lối đá 3-4-2-1, và tùy thời điểm, Di Maria lên cao hơn và đội hình trở thành 3-3-3-1.

Đội hình dự kiến

Brazil (4-2-3-1): Weverton - Fagner, Thiago Silva, Gil, Filipe Luis - Fernandinho - Willian, Paulinho, Renato Augusto, Philippe Coutinho - Gabriel Jesus.

Argentina (3-4-2-1): Romero - Maidana, Otamendi, Mercado - Jose Gomez, Biglia, Banega, Di Maria - Messi, Dybala - Higuain.

Nhận định

Mặc dù chỉ là giao hữu mang tính thử nghiệm, nhưng trận đấu vẫn sẽ rất căng thẳng, đúng chất Siêu kinh điển Nam Mỹ.

Trong đó, Argentina cần chiến thắng hơn. HLV Sampaoli muốn một màn ra mắt hoàn hảo, để tạo cú hích trước khi giai đoạn vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ chính thức trở lại.

Tỷ lệ châu Á: đồng banh

Tài xỉu: 2 1/2

Dự đoán: hòa 2-2

Đại Phong