- LĐBĐ Thái Lan (FAT) quyết định ngừng mọi hoạt động bóng đá do họ tổ chức để tưởng nhớ Quốc vương Bhumibol Adulyadej, vì vậy, việc Thái Lan có tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á tại AFF Cup 2016 đang bỏ ngỏ.

Quyết định của FAT công bố chiều 14-10 đã chấm dứt mọi hoạt động bóng đá (futsal, bóng đá bãi biển) trong mùa bóng 2016. FAT lấy kết quả hiện tại của mùa bóng để công nhận thành tích thi đấu. Muangthong United trở thành tân vô địch Thai League và giành suất vào thẳng vòng bảng AFC Champions League 2017; Bangkok United giành ngôi Á quân, dự vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2017. Ba đội bóng Army United, Chainat, Big Bang Chula United rớt hạng, còn 3 đội Thai Honda, Ubon UMT và Port FC thăng hạng Thai League 2017.

{keywords}
HLV Kiatisuk thể hiện sự tôn kính của mình với Quốc vương Bhumibol Adulyadej vừa băng hà ở tuổi 88

Hai nhà vô địch FA Cup và Thai League Cup đều được quyết định bằng hình thức bốc thăm. Muangthong United và Buriram United bốc thăm chọn nhà vô địch Thai League Cup, còn 4 đội Ratchaburi, Sukhothai, Chonburi và Chainat chờ lá thăm may mắn chọn ra nhà vô địch.

Việc FAT quyết định ngừng mùa giải 2016 để tưởng nhớ Quốc vương Bhumibol Adulyadej vừa băng hà ở tuổi 88 được coi là quyết định đúng đắn, hợp lý ở thời điểm này. Tuy nhiên, tác động từ quyết định trên chắc chắn ảnh hưởng đến đội bóng của HLV Kiatisuk, bởi lúc này Thái Lan vẫn dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và sắp tới là AFF Cup 2018. Giới truyền thông Thái Lan nhìn nhận, Thái Lan vẫn tiếp tục tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Thái Lan có thể không chơi trên sân nhà Rajamangala mà chọn một sân trung lập thi đấu.

{keywords}
Thái Lan (áo xanh) bỏ ngỏ khả năng bảo vệ ngôi vô địch Đông Nam Á

Đối với AFF Cup 2016, việc Thái Lan có tiếp tục bảo vệ ngôi vô địch mà họ giành được cách nay 2 năm hay không còn đang bỏ ngỏ. Hiện Thái Lan chưa có thông báo gửi đến LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), sau khi họ đã quyết định ngừng cả mùa bóng 2017. Điều đáng nói, AFF Cup 2016 không phải giải đấu nằm trong hệ thống FIFA, vì vậy, một khi Thái Lan không dự giải đấu vào cuối tháng 11 tới, họ cũng không phải chịu bất kỳ án phạt nào từ FIFA. Trường hợp vẫn dự AFF Cup 2016, nếu vượt qua vòng bảng tại Philippines để điền tên vào bán kết, nhiều khả năng Thái Lan cũng chọn một sân đấu trung lập.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho hay, VFF đang theo dõi rất kỹ lưỡng những động thái của FAT lẫn AFF. Dù vậy, đến thời điểm này, VFF chưa nhận nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ 2 tổ chức này. Điều đó đồng nghĩa, AFF Cup 2016 vẫn chưa có gì thay đổi về kế hoạch thi đấu.


Ngoài trận tái đấu với Indonesia tại Mỹ Đình vào ngày 8-11, đội bóng của HLV Nguyễn Hữu Thắng còn có trận đấu cọ xát với CLB Avispa Fukuoka (Nhật Bản). Hiện VFF đã xác nhận trận đấu tổ chức vào ngày 12-11. Tuy nhiên, VFF chưa chọn xong địa điểm thi đấu của trận cọ xát Avispa Fukuoka. Đối thủ Avispa Fukuoka là CLB đang chơi tại J-League 1, nên tuyển Việt Nam có trận thử lửa quý giá để HLV Hữu Thắng chốt danh sách mang đến Myanmar.

H.K- K.N