- Chân sút của đội chủ nhà là Keo Sokpheng đã đầy tự tin khi khẳng định có tới 70% cơ hội để đánh bại tuyển Việt Nam trong trận đấu với Campuchia trên sân nhà vào lúc 18h30 ngày 5/9...

 

Phát biểu với giới truyền thông, chân sút 25 tuổi gốc Việt đang khoác áo số 10 của đội chủ nhà đã tự tin khẳng định “ Campuchia đã có kinh nghiệm quý tại AFF Cup, trận đấu với Việt Nam cho chúng tôi nhiều cơ hội trong tương lai. Và tôi nghĩ Campuchia sẽ có tới 70% chiến thắng trong trận đấu ngày mai...

 

Trong khi học trò không mấy khiêm tốn, thì ngược lại ông thầy Vitorino lại đánh giá" Ngày mai sẽ là một trận đấu khó khăn, và từ khoá mà tôi luôn nói đến với cầu thủ Campuchia là sự tôn trọng, tôn trọng đối phương.

 

{keywords}
Keo Sokpheng (ngoài cùng bên phải) đã tỏ ra tự tin khi nói về trận đấu với tuyển Việt Nam

Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng giỏi khi kết hợp với các cầu thủ có kinh nghiệm và những cầu thủ trẻ mà khả năng vừa đã thể hiện được tại SEA Games.

 

Chúng tôi có những trận đấu và kết quả tốt trước Afghanistan và Trung Quốc, tuy nhiên trận đấu ngày mai tôi muốn khán giả đến sân cổ vũ chúng tôi thêm nữa.

 

Dù Việt Nam mới thay đổi HLV, nhưng tôi tin họ vẫn có những động lực mạnh mẽ. Tuy nhiên, khi đá sân nhà cũng có những lợi thế và chắc chắn Campuchia sẽ thể hiện được hết tất cả khả năng của mình”

 

Tỏ ra khá khiêm tốn, nhưng thuyền trưởng của đội chủ nhà cũng không quên cho hay mình đã có rất nhiều thông tin về Việt Nam cũng như từng biết Anh Đức hay đã xem Đà Nẵng thi đấu suốt thời gian qua.

 

Trong khi đó, phát biểu tại buổi họp báo HLV Mai Đức Chung đã cho biết “Trận đấu này đối với cả hai đội đều rất quan trọng, tôi đánh giá cao Campuchia khi có nhiều tiến bộ trong thời gian qua, đặc biệt là họ đã có trận hoà trước Afganistan ở vòng loại Asian Cup”

Đối với câu hỏi, thay đổi chiếc ghế HLV trưởng và sự khác biệt giữa Campuchia và U22 Campuchia tại SEA Games, thuyền trưởng của ĐTVN cho hay “tôi mới nhận đội tuyển vài ngày, nhưng tinh thần toàn đội rất tốt.

 

Chúng tôi đang kết hợp hài hoà giữa các cầu thủ thủ có kinh nghiệm và sức trẻ, và chúng tôi đang hướng đến tương lai tốt đẹp hơn.

 

Hai đội đều có những cầu thủ tốt như nhau, nhưng Campuchia có lợi thế sân nhà, nhưng với tinh thần chúng tôi sẽ cố gắng có kết quả tốt ở trận đấu tới...”

Video livestream buổi họp báo trước trận đấu

 

M.A (ghi)