- Chân sút Barca bị toà án Brazil kết tội trốn thuế, với số tiền kỷ lục lên đến 45,9 triệu euro từ giữa 2012 đến 2014, trong đó có việc chuyển từ Santos đến Barca.

Tờ Folha de S. Paulo xứ samba đưa tin, hôm qua, 18/3, tay săn bàn 24 tuổi đã bị toà án liên bang Rio de Janeiro xử phạt vì tội gian lận thuế.

Cụ thể, Neymar đã "khai láo" thu nhập từ các khoản hợp đồng với Santos, Barcelona và hãng Nike hòng chỉ phải nộp ít tiền thuế. Vì lẽ này, các thẩm phán ra lệnh, ông phải nộp phạt cũng như tiền truy thu thuế với một con số khổng lồ lên đến 188.8 triệu real (đơn vị tiền tệ Brazil), tương đương 45.9 triệu euro.

{keywords}
Neymar bị phạt số tiền khổng lồ

Theo hồ sơ của toà án, Neymar đã qua mặt bằng cách sử dụng việc kinh doanh qua 3 công ty gia đình: Neymar Sport e Marketing, N & N Consultoria, N & N Administracao de Bens để tránh phải trả khoản 56.4 triệu euro từ giữa 2012 đến 2014.

"Chúng tôi đã điều tra và thấy rằng, Neymar đã có những hoạt động kinh doanh gian lận thông qua 3 công ty gia đình", Develly Claudia Montez, người tham gia tiến hành kiểm toán của toà cho biết.

Các nhà chức trách còn cáo buộc, Neymar tạo các hợp đồng "ma" để tránh phải đóng thuế đầy đủ. Năm ngoái, toà cũng đã đóng băng khối tài sản trị giá 42 triệu euro vì những cáo buộc trốn thuế.

Neymar có cơ hội kháng cáo phán quyết của toà án. Tuy nhiên, đó không phải là rắc rối duy nhất liên quan đến pháp lý của ngôi sao này. Bởi hiện tại, Neymar cũng đang bị toà án Tây Ban Nha điều tra vì nghi gian lận liên quan đến vụ chuyển nhượng từ Santos đến Barcelona vào 2013.

L.H