Jadon Sancho và cái bóng của chính mình

Cuối tuần qua, trong cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của MU trước West Ham, trên sân chơi Premier League, Jadon Sancho chỉ được tung vào sân ở phút 73 thay thế Mason Greenwood.

{keywords}
Jadon Sancho đang thất thế khi cạnh tranh với Greenwood

Trong trận đấu mà Ole Gunnar Solskjaer đánh giá cao về mức độ rủi ro mà MU có thể gặp, ông lựa chọn Greenwood và Paul Pogba như gọng kìm hỗ trợ cho Cristiano Ronaldo.

Phong độ kém của Jadon Sancho là lý do Solskjaer không xếp anh đá chính, khi MU có trận đấu lớn đầu tiên trong mùa giải mới 2021-22.

Khi được tung vào sân ở London Stadium, cùng với Jesse Lingard, Jadon Sancho không thể hiện được nhiều.

Tính đến nay, Jadon Sancho đã có tròn 200 phút chơi bóng ở Premier League, cùng với 37 phút gặp Young Boys trên đấu trường Champions League, trận đấu mà anh bị thay ra sớm vì Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ.

Jadon Sancho vẫn chưa có đóng góp gì nhiều cho MU. Các pha xử lý bóng của anh có phần vụng về, thiếu tự tin và luôn chậm hơn so với tốc độ trong những tình huống tấn công tập thể.

Ở Dortmund, Sancho nổi bật với những pha cầm bóng băng lên xé gió bên cánh phải. Hoặc anh đưa ra những đường chuyền hợp lý cho đồng đội lập công, hoặc bó vào trung lộ để tự mình dứt điểm.

{keywords}
Jadon Sancho có hiệu suất thấp

Cách đá này mang đến một thương hiệu riêng cho Sancho, khiến MU mê mẩn. Kết quả, anh được đưa về Old Trafford với giá 77 triệu bảng sau nhiều năm Quỷ đỏ nỗ lực đàm phán.

Trong mùa gần nhất với Dortmund, Sancho tham gia vào 1 bàn thắng sau mỗi hơn 80 phút. Một "cơn lốc vàng" ở Bundesliga giờ đây trở nên yếu đuối sau khi thay đổi môi trường, cùng với áp lực từ thất bại EURO 2020.

Đến lúc để cứu mình

MU không đặt nặng League Cup (vòng 3). Solskjaer sẽ thực hiện nhiều thay đổi về đội hình xuất phát khi tái đấu West Ham, để giữ được đội ngũ tốt nhất cho hành trình khó khăn sắp tới (gặp Aston Villa, Villarreal, Everton; trước khi tạm nghỉ cho các ĐTQG thi đấu, rồi lần lượt gặp Leicester, Atalanta, Liverpool, Tottenham, Man City).

Điều đó cũng đồng nghĩa Jadon Sancho có cơ hội đá chính trước West Ham trên sân nhà Old Trafford.

MU không xem trọng League Cup, nhưng không có nghĩa West Ham cũng vậy. Đội quân của David Moyes rất ưu tiên và các đấu trường Cúp, vì danh hiệu cũng như đảm bảo suất ra châu lục mùa sau.

Nỗi buồn thua sân nhà vẫn chưa nguôi. Điều này trở thành động lực để David Moyes và các học trò thêm quyết tâm giành chiến thắng ngay tại Old Trafford.

{keywords}
Sân chơi League Cup là cơ hội để Jadon Sancho tỏa sáng

Áp lực chiến thắng ở mức vừa phải, người hâm mộ cũng không đòi hỏi cao, nhưng độ khó của trận đấu không thấp. Vì vậy, Jadon Sancho cần phải nỗ lực rất nhiều.

Cristiano Ronaldo ghi đến 4 bàn sau 3 trận. Raphael Varane đang từng bước thích nghi và ăn ý với Harry Maguire. Hai trong số ba hợp đồng lớn của MU mùa này đều đã thể hiện giá trị của mình.

Đã đến lúc Jadon Sancho đứng lên và thể hiện giá trị đích thực, chứng minh MU theo đuổi anh suốt nhiều năm liền là đúng đắn.

Trong trận thắng West Ham mới đây, với ít phút đá cùng nhau trên sân, Ronaldo chỉ bảo Jadon Sancho khá nhiều. Solskjaer cũng tin tưởng vào ngôi sao trẻ người Anh.

Một màn trình diễn tích cực sẽ giúp Jadon Sancho giải tỏa sức ép tâm lý, để giành một chỗ đứng quan trọng trong đội hình MU hướng đến đỉnh cao vinh quang.

Tương lai Jadon Sancho đang phụ thuộc vào chính anh.

Đại Phong

Man City chơi tennis ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

Man City chơi tennis ở vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh

Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhưng Man City vẫn dễ dàng đè bẹp đối thủ hạng dưới Wycombe với tỷ số 6-1 ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh.

Kết quả bóng đá hôm nay 22/9: Liverpool, Man City rủ nhau mở tiệc

Kết quả bóng đá hôm nay 22/9: Liverpool, Man City rủ nhau mở tiệc

Kết quả bóng đá hôm nay 22/9 - Cập nhật kết quả bóng đá vòng 1/8 World Cup Futsal 2021, vòng 3 Cúp Liên đoàn Anh, vòng 6 La Liga, vòng 5 Serie A và vòng 7 Ligue 1.