Paul Pogba và Ander Herrera thu hút ánh đèn sân khấu Stamford Bridge với hai pha lập công nhấn chìm Chelsea ở FA Cup. Nhưng trên khía cạnh khác, màn trình diễn ấn tượng của cặp đôi trung vệ Lindelof - Smalling lại mang nhiều ý nghĩa hơn cho MU trong giai đoạn cam go này.

{keywords}
Smalling (trái) đã có màn tái xuất ấn tượng trước Chelsea

Kể từ thời Mourinho, vị trí trung vệ luôn khiến người hâm mộ Red Devils âu lo. Có đến 5 trung vệ thường trực, bao gồm Eric Bailly, Lindelof, Smalling, Phil Jones và Marcos Rojo, nhưng chưa cặp đôi nào tạo được sự an tâm trước khung gỗ De Gea.

Thế nên mới có chuyện, chưa đến mùa chuyển nhượng, báo chí đã đồn ầm chuyện MU sẽ chi đậm để rước về Kalidou Koulibaly. Tuy nhiên, với nhân sự hiện có, từ giờ đến cuối mùa, Solskjaer cần tìm bộ đôi trung vệ tốt nhất cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Victor Lindelof sau mùa giải đầu thảm họa đã vụt lên trở thành trung vệ số 1 MU. Bỏ lại đằng sau những sai lầm ngớ ngẩn, cầu thủ Thụy Điển đã khẳng định được vai trò quan trọng qua 21 lần đá chính tại giải Ngoại hạng Anh 2018/19.

Lindelof sở hữu đầy đủ tố chất của một trung vệ hiện đại: nhanh nhẹn, cắt bóng tỉnh táo và chơi chân khá ổn. Một khi vấn đề tâm lý được cải thiện, anh càng đá càng hay trong màu áo đỏ.

Bản hợp đồng trị giá 31 triệu bảng từ Benfica là trung vệ có trận giữ sạch lưới nhiều nhất (5 lần), với chỉ số chuyền chính xác chỉ kém Phil Jones nhưng anh lại có số lượng cắt bóng cao gấp đôi người đồng đội.

{keywords}
Lindelof càng chơi càng hơi dưới thời Solskjaer

Bắn khoăn lớn của Solskjaer là cái tên nào phù hợp nhất để chơi bên cạnh Lindelof. Sau chuyến làm khách Stamford Bridge đầu tuần qua, dường như ông đã tìm ra câu trả lời: Chris Smalling.

Chấn thương đã ngăn cản Lindelof - Smalling chơi cùng nhau thường xuyên dưới thời Solskjaer. Dẫu vậy, ông thầy người Na Uy chắc chắn không nghi ngờ việc mình đã tìm được cặp đôi trung vệ hoàn hảo của MU.

Đúng người, đúng thời điểm, trước cuộc đại chiến với Liverpool.

Lindelof - Smalling bắt cặp với nhau 8 trận ở mùa giải này và có hai lần giữ sạch lưới. Màn trình diễn ấn tượng trước Chelsea lý giải vì sao họ cần thời gian thi đấu bên cạnh nhau để tăng thêm sự hiểu ý.

Giữa tuần trước, Eric Bailly đã không thể kiềm tỏa được một Mbappe tốc độ và ranh mãnh. Smalling chẳng quá nổi trội, nhưng anh hiếm khi mắc lỗi, dù phải đương đầu Hazard, Higuain hay Pedro.

{keywords}
Lindelof - Smalling là cặp đôi trung vệ tin cậy nhất MU lúc này

Trung vệ người Anh thường xuyên có mặt ở các điểm nóng, khi thì ngăn chặn Higuain, lúc lại đánh đầu giải nguy... Mọi pha xử lý đều chính xác, khiến Solskjaer ngoài đường biên phải xoa tay hài lòng.

Thất bại 1-3 trên sân Anfield cuối năm ngoái sẽ còn ám ảnh Lindelof và Bailly, khi cả hai bị choáng ngợp trước lối đá pressing điên cuồng của Liverpool.

Eric Bailly đánh mất phong độ, chơi thiếu tập trung kể từ đó. Nhưng ngược lại, Lindelof tiến bộ chóng mặt thời gian gần đây, đưa màn trình diễn bản thân lên một cấp độ khác.

Smalling có thể dằn vặt vì sự đen đủi khi gặp chấn thương lãng nhách. Tuy vậy, trận chiến Liverpool tối mai (24/2) sẽ là dịp để anh chứng minh khả năng, bên cạnh Victor Lindelof.

* An Nhi