MU đang có phong độ rất cao dưới sự dẫn dắt của Ole Gunnar Solskjaer, khi thắng 8 và chỉ hòa 1 trong 9 trận đấu Premier League. 4 trong 6 vòng gần nhất Quỷ đỏ không thủng lưới.

{keywords}
MU vs Liverpool luôn là cuộc chiến của kịch tính

Liverpool không được như vậy. Đội quân của Jurgen Klopp bị cầm hòa ở 2 trong 3 vòng đấu vừa qua, và mất ngôi đầu bảng vào tay Man City.

Trận derby nước Anh trên sân Old Trafford hứa hẹn đầy khốc liệt, khi cả hai đều muốn thắng vì tham vọng chung, với 5 điểm nóng đáng chờ đợi.

Luke Shaw - Mohamed Salah

Chắc chắn, Luke Shaw là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm khi MU đối đầu với Liverpool, trong trận Kinh điển của bóng đá Anh.

{keywords}
Luke Shaw có nhiệm vụ khóa Salah

Shaw hồi sinh mạnh mẽ từ khi Solskjaer xuất hiện, trái ngược với khoảng thời gian khốn khổ dưới thời Jose Mourinho, khi liên tục chấn thương hoặc ngồi dự bị.

Nhưng đó không phải yếu để để anh được chú ý. Hậu vệ trái người Anh có nhiệm vụ khóa chặt Salah, cầu thủ có khả năng tạo đột biến cho lối đá của Liverpool nhờ tốc độ, kỹ thuật và sự lắt léo không thể phán đoán trước.

Paul Pogba - James Milner

Pogba chính là sự khác biệt lớn nhất giữa hai phiên bản MU mùa này, với Jose Mourinho và Ole Gunnar Solskjaer.

{keywords}
Pogba là thách thức cho Milner và hàng tiền vệ Liverpool

Tiền vệ người Pháp xuất sắc ở khía cạnh tổ chức bóng, kiến tạo cơ hội cũng như trực tiếp ghi bàn. Anh luôn là mối đe dọa với các hàng thủ.

HLV Jurgen Klopp có thể sử dụng James Milner để làm chiếc bóng của Pogba, trong 90 phút trên sân Old Trafford.

Nếu Milner thất bại, Liverpool sẽ phải đưa ra giải pháp mới. Khi ấy, hoặc Fabinho, hoặc Henderson có nhiệm vụ ngăn cản Pogba.

Victor Lindelof - Roberto Firmino

Đầu mùa giải, Lindelof được ví là một thảm họa về chuyển nhượng, khi mỗi lần được vào sân thì anh lại mắc sai lầm.

{keywords}
Lindelof đối mặt với sự nguy hiểm của Roberto Firmino

Hiện tại, Lindelof mang hình ảnh khác, đầy hiệu quả và là lá chắn vững chắc trước khung thành thủ môn De Gea.

Nhiệm vụ của trung vệ người Thụy Điển là ngăn cản Roberto Firmino, người đá trung tâm hàng công 3 người của Liverpool. Đây là thử thách lớn, để Lindelof có thể trưởng thành hơn.

Marcus Rashford - Virgil van Dijk

Rashford đang là thủ lĩnh đích thực trên hàng công MU. Khi Martial và Lingard đều khó đá chính, vai trò của anh càng trở nên quan trọng.

{keywords}
Rashford tự tin đấu trung vệ đắt giá nhất thế giới Van Dijk

Không chỉ xuất sắc trong vòng cấm địa, Rashford còn chơi tốt ở vị trí tiền đạo lùi, hoặc dạt ra biên.

Rashford thực sự là một thách thức đáng ngại với Van Dijk, trung vệ đắt giá nhất lịch sử.

Cuộc đối đầu với Van Dijk là chìa khóa để Rashford và MU chinh phục mành lưới Alisson - thủ môn giữ kỷ lục thế giới về phí chuyển nhượng.

Solskjaer - Jurgen Klopp

Tất nhiên, không thể bỏ qua cuộc đấu trí trên băng ghế huấn luyện, giữa Ole Gunnar Solskjaer và Jurgen Klopp.

{keywords}
Cuộc đấu trí Solskjaer vs Klopp hứa hẹn hấp dẫn

Mới đây, Klopp dành cho Solskjaer những lời khen về công việc với MU. Hơn ai hết, nhà cầm quân người Na Uy hiểu rõ đó chỉ là trò chơi tâm lý trước đại chiến Kinh điển nước Anh.

Klopp đại diện cho thứ bóng đá của điệu rock cuồng nhiệt. Ngược lại, Solskjaer đề cao hiệu quả, và khai thác tối đa những tình huống phản công nhanh, nhưng không hề thiếu cảm xúc.

Hai phong cách trái ngược này hứa hẹn sẽ mang đến một bữa tiệc bóng đá đỉnh cao, khi MU cần thắng vì top 4, còn Liverpool quyết lấy 3 điểm cho tham vọng vô địch.

Kim Ngọc