- Jose Mourinho sẽ lựa chọn đội hình ra sân mạnh nhất khi MU chạm trán Hull City ở bán kết cúp Liên đoàn Anh, với khao khát thẳng tiến đến Wembley để giương cao chiếc cúp đầu tiên cùng Quỷ đỏ.

Cuối tuần qua, Jurgen Klopp đã phải hứng rất nhiều lời chỉ trích vì đưa ra sân đội hình toàn "măng non" ở FA Cup, khiến Liverpool bị Plymouth cầm hòa 0-0. Tuy nhiên, chỉ 5 ngày trước cuộc chạm trán Liverpool, Mourinho hứa hẹn sẽ vác toàn "đại bác" ra bắn hạ Hull City tại bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh, diễn ra lúc 3h, giờ VN (rạng sáng 11/1).

{keywords}
Mourinho từng 3 lần đoạt cúp Liên đoàn cùng Chelsea

Trước trận cầu trên, Mourinho chia sẻ: "Wembley là Wembley và tôi muốn được đứng trên sân đấu này nhiều lần nhất có thể. Mọi HLV đều muốn đến đây để chinh phục danh hiệu.

Cuối tuần này, MU sẽ giao đấu Liverpool (15/1). Đó là trận cầu quan trọng nhưng chúng tôi cũng muốn có mặt ở chung kết cúp Liên đoàn Anh. Bởi vậy, MU sẽ đấu với Hull bằng tất cả sức mạnh vốn có."

Thực tế, những năm gần đây, các ông lớn Ngoại hạng thường "ngó lơ" giải đấu quốc nội kém sức hút khác như FA Cup hay League Cup. Khi được phóng viên hỏi về vấn đề này, Mourinho trả lời khá lạnh lùng.

"Cúp liên đoàn Anh là một giải đấu. Thế nên, tính cạnh tranh cũng rất quyết liệt thông qua các cặp đấu loại trực tiếp. Trong thâm tâm tôi không bao giờ có khái niệm buông cúp này, hay dồn sức vào giải đấu khác."

Mourinho nêu ra một triết lý đơn giản của bản thân: "Tôi luôn hướng đến chiến thắng ở các giải mà đội bóng mình tham dự. Quãng thời gian làm việc tại Chelsea, tôi từng 3 lần nâng cúp cúp Liên đoàn."

{keywords}
Ibrahimovic sẽ trở lại đội hình xuất phát

Gặp Reading tại FA Cup vừa qua, Mourinho thay đổi 9 vị trí trong đội hình xuất phát. Dẫu vậy, sự góp mặt của những Wayne Rooney, Juan Mata, Anthony Martial và Marcus Rashford là cách luân phiên cầu thủ, chứ không hẳn ưu tiên trụ cột cho các trận sau đó.

Mourinho muốn giữ Ibrahimovic, Pogba hay Herrera ở trạng tháng sức sức nhất trước cuộc đụng độ Hull City, dù cuối tuần này là đại chiến với Liverpool.

"Tôi luôn có dự định cho từng trận đấu. Khi thua giao hữu tôi còn cảm thấy không vui. Vậy nên, thử tưởng tượng khi thất bại ở một trận tranh cúp sẽ ra sao?"

Lần cuối cùng Hull City khuất phục Quỷ đỏ đã cách đây hơn 4 thập kỷ. Tuy nhiên, năm 2015, "những chú hổ" cũng kiên cường giành kết quả hòa 0-0 với MU.

Mourinho cho biết thêm: "Từng hai lần đoạt cúp Liên đoàn ở Cardiff, nhưng khi chuyển về Wembley, tôi nghĩ mọi thứ còn mang nhiều ý nghĩa hơn. Khi gần tới đích, sao bạn lại không cố gắng nữa cơ chứ?"

{keywords}
Đội hình dự kiến MU vs Hull City

* T.A