MU và cạm bẫy Southampton

Trước khi Ole Gunnar Solskjaer xuất hiện, và sau thời điểm Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, Southampton là một vấn đề thực sự với MU trong những lần đến Old Trafford.

Đội bóng đại diện vùng biển miền Nam nước Anh đến Old Trafford 5 lần trong thời gian này, giành 2 chiến thắng, hòa 2 và chỉ thua 1. Điều này trái ngược với 13 chiến thắng trong 14 chuyến làm khách cuối cùng của Southampton, khi MU còn được dẫn bởi Sir Alex Ferguson.

{keywords}
Southampton khiến MU có trận đấu thực sự khó khăn

Solskjaer hiểu rõ vấn đề này. Thêm nữa, Southampton đang làm tất cả để thoát khỏi khu vực xuống hạng, nên thực sự nguy hiểm.

Vì thế, nhà cầm quân người Na Uy đã có những điều chỉnh về chiến thuật so với trận thắng Crystal Palace hồi giữa tuần.

Hệ thống 4-3-3 vẫn được duy trì. Tuy vậy, vai trò của Fred được trao cho Andreas Pereira. Đồng thời, Paul Pogba được trở lại vai trò lệch trái nơi hàng tiền vệ 3 người.

MU chuẩn bị bước vào hai trận đấu quan trọng đều trên sân khách, trước PSG ở Champions League, và cuộc chiến quyết định vị trí thứ 4 Premier League cùng Arsenal.

Chính vì thế, Solskjaer chủ động cho Quỷ đỏ nhập cuộc nhanh, với mục tiêu đánh phủ đầu đối thủ, trước khi tính đến chuyện cho các cầu thủ quan trọng nghỉ ngơi.

{keywords}
Lukaku ghi cú đúp trong 2 trận liên tiếp

Với một danh sách dài cầu thủ chấn thương (Lingard, Matic, Ander Herrera, Martial, Phil Jones, Mata, Darmian, Valencia), Ole muốn đánh nhanh thắng nhanh là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, tính toán của Solskjaer không được như ý. Không phải tự nhiên mà Southampton luôn khiến Quỷ đỏ khốn khổ những năm qua, và Yann Valery đã mở màn cho cuộc rượt đuổi siêu kịch tính, bằng siêu phẩm sút xa.

Solskjaer cao tay, Lukaku quá son

Southampton khép lại hiệp 1 bằng việc dẫn trước 1-0, và nhiều người hâm mộ MU lo lắng về rắc rối mà đội bóng này có thể mang lại.

Khi Andreas Pereira rồi Romelu Lukaku lần lượt "nổ súng" trong vỏn vẹn 6 phút, đưa MU vươn lên dẫn trước 2-1, bất ngờ vẫn chưa dừng lại.

Ward-Prowse, với pha đá phạt trực tiếp tuyệt định, đã khiến De Gea bị đánh bại lần thứ 2 trong trận, và tinh thần Southampton được đẩy lên rất cao.

15 phút cuối, tính từ khi Ward-Prowse gỡ hòa 2-2, là khoảng thời gian thử thách quan trọng với MU. Kể từ lúc này, bản lĩnh Quỷ đỏ và những điểm nhấn thời Solskjaer được phát huy tối đa.

{keywords}
Solskjaer giúp MU giành 32 điểm sau 12 trận Premier League

Bản lĩnh ở đây là cách MU thể hiện tự tin, điềm tĩnh trong việc triển khai tấn công, không để thời gian tác động đến tâm lý, và chiến đấu với quyết tâm cao nhất.

Phần thưởng từ sự thể hiện bản lĩnh là bàn thắng mang về chiến thắng 3-2 do Lukaku thực hiện. Sau khi tỏa sáng trên sân Crystal Palace, chân sút người Bỉ tiếp tục độ son với hai bàn tuyệt đẹp vào lưới Southampton.

Thực tế, sự tích cực đến với MU kể từ khi Solskjaer tung Diogo Dalot vào thay Alexis Sanchez. Đây là điểm nhấn mang đến nét tươi mới cho lối chơi, và khởi đầu cho cuộc lội ngược dòng.

Với Dalot, Solskjaer tạo nên một MU linh hoạt và đa dạng hơn, so với khi còn Alexis Sanchez đá rất tối. Nhờ vậy mà Lukaku thoải mái hơn để ghi 2 cú đúp liên tiếp, chỉ trong 3 ngày.

MU bất bại 12 trận Premier League với Solskjaer, giành 32 trong số 36 điểm có thể (dưới thời Mourinho, chỉ giành 26 điểm sau 17 trận). Quỷ đỏ đã vươn lên xếp thứ 4, và chỉ cách vị trí thứ 3 số điểm của 1 chiến thắng.

Ai đủ sức cản bước "Ole Team", ở mặt trận Premier League?

Video bàn thắng MU 3-2 Southampton:

Đại Phong