Ndombele được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất châu Âu thời điểm hiện tại. Dễ hiểu khi anh lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn khắp châu Âu như Juventus, Paris Saint-Germain hay Inter Milan.

{keywords}
Ndombele chơi kahs hay khi Lyon đối đầu Man City

Theo Le10 Sport, hai đại gia thành Manchester là MU và Man City cũng đặc biệt quan tâm đến cầu thủ 22 tuổi này. Hồi tháng 9 năm ngoái, Ndombele đã gây ấn tượng mạnh giúp Lyon thắng sốc Man City ngay tại Etihad.

Pep Guardiola đang rất muốn tìm mẫu tiền vệ đánh chặn chất lượng dần thay thế cho Fernandinho, sau khi hụt hai mục tiêu hè năm ngoái là Jorginho và Fred.

Ông cũng để mắt đến Frenkie De Jong nhưng sao trẻ Hà Lan đã gia nhập Barcelona. Chính vì thế, Ndombele được xem là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh thời gian tới.

Ndombele là cầu thủ có nền tảng thể lực sung mãn và cũng sở hữu khả năng chuyền bóng, thoát pressing khá ấn tượng. Giá trị của anh trên thị trường chuyển nhượng đang tăng chóng mặt lên trên 50 triệu bảng.

{keywords}
MU cũng quan tâm đến chàng trai trẻ người Pháp

Về phần MU, kể từ ngày Solskjaer lên nắm quyền, Herrera và Matic liên tục phải cày ải khu trung tuyến, trong khi McTominay, Fred hay Andreas Pereira chưa đáp được được yêu cầu. Do đó, Ndombele sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho mùa giải 2019/20.

PSG dụ dỗ Kante hồi hương

Kể từ ngày HLV Maurizio Sarri tiếp quản ghế nóng ở Chelsea, N'Golo Kante không còn được chơi vị trí tiền vệ phòng ngự sở trường. Thay vào đó, nhà vô địch World Cup 2018 được khuyến khích đá cao hơn, nhường vị trí mỏ neo cho Jorginho.

Chính vì vậy, Kante không còn tạo được tầm ảnh hưởng lớn trên hàng tiền vệ Chelsea như trước. Cuối năm ngoái, cầu thủ 27 tuổi này cũng ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm với đội bóng thành London, hưởng lương 290.000 bảng/mùa.

{keywords}
PSG muốn đưa Kante trở lại nước Pháp

Tuy nhiên, điều này cũng không thể ngăn cản được sự quyết tâm của PSG trong việc lôi kéo N'Golo Kante trở lại Ligue 1.

Gã nhà giàu nước Pháp đang rất cần một cầu thủ đã giữa xuất sắc trong bối cảnh Verratti liên tục chấn thương, còn Rabiot đang rậm rịch rời sân Công viên các Hoàng tử. Nhiều lúc, HLV Tuchel phải đôn trung vệ Marquinhos lên đá tiền vệ trung tâm.

Với tiềm lực tài chính sẵn có, PSG sẵn sàng dốc hầu bao 100 triệu bảng để chiêu mộ Kante. Họ hy vọng, việc tuyển thủ người Pháp không được đá đúng sở trưởng sẽ thúc đẩy anh rời Stamford Bridge hồi hương.

* Đăng Khôi