- Chỉ một năm sau khi chuyển đến M.U, Memphis Depay đang đối diện nguy cơ phải "bán xới" khỏi Old Trafford khi CLB muốn thanh lọc nhân sự.

Ngoài tiền vệ người Hà Lan, hai cầu thủ khác cũng nằm trong vòng nguy hiểm về tương lai là Phil Jones và Marcos Rojo.

{keywords}
Depay, Phil Jones và Rojo có thể phải chia tay M.U

Ngày đến Manchester, Depay mang theo rất nhiều sự kỳ vọng có thể tiếp bước Ronaldo tỏa sáng ở "nhà hát của những giấc mơ".

Tuy nhiên, cầu thủ người Hà Lan lại gây thất vọng tràn trề, hiếm khi tạo được dấu ấn trên sân cỏ. Thay vào đó là cuộc sống "sao số" hào nhoáng ngoài đời.

Người hâm mộ liên tục kêu gọi Van Gaal áp dụng lối đá tấn công phóng khoáng cho Quỷ đỏ. Thế nhưng, ông không thể phát huy hết tiềm năng của các quân bài trong tay, đặc biệt là Depay.

Về phần Phil Jones, cả mùa anh liên tục phải vận lộn với chấn thương. Đến thời điểm nay, trung vệ người anh mới chỉ đá chính 6 trận ở giải Ngoại hạng.

Từng được Sir Alex đánh giá rất cao về năng lực, nhưng sự nghiệp Jones ngày càng đi xuống, bởi anh không thể duy trì được sự ổn định, thường xuyên làm bạn với giường bệnh hơn là trái bóng tròn.

Trong khi đó, Rojo cũng mới trở lại sau khi nghỉ 3 tháng vì chấn thương vai. Kể từ ngày đầu quân Red Devils, hậu vệ người Argentina chưa để lại được nhiều ấn tượng.

Dự kiến, Mourinho sẽ lên thay Van Gaal hè tới. Việc đầu tiên ông làm sẽ là cơ cấu lại nhân sự, thải loại những kẻ vô dụng, không còn hữu ích với đội bóng.

* Anh Tuấn