Solskjaer xứng đáng được thưởng

Huyền thoại Gary Neville tin rằng, BLĐ MU nên nghiêm xem xét việc ký hợp đồng dài hạn với Ole Gunnar Solskjer - người hiện đang làm việc theo hợp đồng mượn từ CLB Molde (Na Uy).

{keywords}
MU được khuyên nên sớm quyết định tương lai Solskjaer

Neville cho rằng, trận làm khách của Tottenham là thử thách khó khăn nhất với Solskjer, và những gì người bạn của mình làm được xứng đáng được trao hợp đồng chính thức.

Giữa Neville với Solskjaer có tình bạn rất thân, khi họ cùng là thành viên MU dưới thời hoàng kim do Sir Alex Ferguson dẫn dắt. Nổi bật là cú ăn ba mùa giải 1998-99, với trận chung kết Champions League thắng Bayern Munich siêu kịch tính.

Từ chỗ thi đấu tệ hại với Mourinho, MU mang hình ảnh hoàn toàn khác từ khi Solskjer xuất hiện. CLB thành Manchester thắng 6 trận liên tiếp, với 5 ở Premier League.

Chiến thắng 1-0 trước Tottenham là câu trả lời rõ nhất về công việc của Solskjer. MU ngoài sự hiệu quả tối đa còn mang đến cảm xúc đặc biệt - điều mà người hâm mộ từ lâu không được nếm trải.

Cựu đội trưởng Neville, một số huyền thoại MU khác, cùng với CĐV Quỷ đỏ cho rằng Phó chủ tịch Ed Woodward nên trao phần thưởng nhanh nhất cho Solskjaer.

Quỷ đỏ mua gấp trung vệ Koulibaly

Bên cạnh việc sớm đưa ra quyết định về tương lai HLV Solskjaer, MU còn một vấn dê phải giải quyết trong thời gian nhanh nhất: mua gấp trung vệ.

{keywords}
Các quan chức MU muốn có Koulibaly trong tuần này

MU đã có chiến thắng quan trọng trước Tottenham, nhưng đây là trận đấu mà Quỷ đỏ sống nhờ rất nhiều vào tài năng thủ môn De Gea, tác giả của 11 pha cứu thua.

Lối chơi tấn công của Quỷ đỏ mà Solskjaer mang đến vẫn rất hiệu quả, với việc Rashford ghi bàn. Nhưng khi Tottenham tăng sức ép, hàng thủ bộc lộ nhiều khoảng trống và chỉ có phong độ xuất thần của De Gea mới bảo toàn cách biệt 1 bàn.

Để nghĩ đến thành công, Quỷ đỏ phải mua gắp trung vệ. Cặp Phil Jones - Lindelof quá yếu để chống đỡ áp lực cao, nhất là khi Champions League sắp trở lại.

Theo Express, MU đang đẩy nhanh tiến độ đàm phán mua Kalidou Koulibaly, thương vụ mà đội gặp bế tắc trong tuần qua.

Koulibaly đang là nhân vật chính trong câu chuyện phân biệt chủng tộc ở Napoli. Đây có thể là yếu tố quan trọng để trung vệ người Senegal rời sân San Paolo và gia nhập Old Trafford.

Ngoài ra, còn hai mục tiêu khác mà MU vẫn đang theo sát là Nikola Milenkovic và Milan Skriniar. Cả hai đều còn trẻ nhưng có kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao ở môi trường Serie A.

Kim Ngọc