MU đưa Ronaldo trở lại là để mạnh lên và chinh phục vinh quang, chứ không phải trở thành gánh nặng trên vai siêu sao người Bồ Đào Nha.

{keywords}
MU khởi đầu hành trình Champions League thất vọng

Nỗi thất vọng ở Bern

Cristiano Ronaldo chỉ cần 13 phút để ghi bàn thắng trong trận ra mắt MU trên sân chơi Champions League, trước đội chủ nhà Young Boys.

Trong vòng 3 ngày, Ronaldo liên tục mang đến niềm vui cho người hâm mộ MU bằng những bàn thắng đầy cảm giác.

Ở tuổi 36, Ronaldo khởi đầu kỷ nguyên thứ hai với MU đầy ấn tượng. 3 bàn sau 2 trận đấu là hiệu quả thực sự ấn tượng.

Tuy vậy, ở Bern, Thụy Sĩ, sau bàn thắng của Ronaldo là nỗi thất vọng mà MU thể hiện.

Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ trực tiếp sau một lỗi rất đáng trách.

Thi đấu thiếu người từ cuối hiệp một, MU đánh mất thế trận và để Young Boys hoàn toàn thoải mái lên bóng. Áp lực không ngừng xuất hiện trước khung thành của David de Gea.

{keywords}
Ronaldo ghi bàn, nhưng các đồng đội của anh gây thất vọng

Bàn thắng gỡ hòa của Young Boys là kết quả không thể tránh khỏi. Trong cảnh thiếu người, Harry Maguire và Raphael Varane đều không che lấp được khoảng trống trước khung thành. Trong đó, trung vệ tân binh người Pháp không thể tranh chấp khi Ngamaleu áp sát dứt điểm.

Kể từ sau chiếc thẻ đỏ của Wan-Bissaka, MU không thể tung ra pha kết thúc nào. Ngược lại, Young Boys liên tiếp dứt điểm từ nhiều hướng.

Khi thời gian bù giờ của hiệp hai chỉ còn tính bằng giây, thảm họa diễn ra khi Jesse Lingard trả bóng về như một pha kiến tạo để Siebatcheu dễ dàng đánh bại De Gea.

Sân Wankdorf vỡ òa trong niềm vui của người hâm mộ và các cầu thủ Young Boys. Những thành viên dự bị cũng lấn vào sân ăn mừng, giữa lúc nhiều cầu thủ MU còn chưa hiểu điều tồi tệ gì diễn ra.

Đừng trở thành gánh nặng với Ronaldo

MU mua Ronaldo với hy vọng chất lượng của ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ làm tăng sức mạnh cho tập thể.

{keywords}
MU sụp đổ trong hiệp hai

Khi quyết định rời Juventus để trở lại mái nhà Old Trafford, Ronaldo muốn đội bóng là một tập thể gắn kết và tạo thành đòn bẩy giúp anh bùng nổ.

Chỉ trong trận thứ hai với MU, Ronaldo đã đối mặt vấn đề. Ở đây là sự đáng trách của các đồng đội cũng như Ole Gunnar Solskjaer.

Wan-Bissaka có quá nhiều pha khống chế và vào bóng lỗi, nhưng không cải thiện. Từ một sai lầm như vậy, anh cố gắng đoạt bóng để rồi bị truất quyền thi đấu bởi cú đạp gầm giày thô bạo.

Khi phải đá thiếu người, Solskjaer tung Varane vào thay Van de Beek. MU chuyển sang đá 3 trung vệ, nhường hoàn toàn 2/3 phần sân cho đội chủ nhà chơi bóng tự do.

Solskjaer rất khó hiểu khi đưa Lingard vào sân thay Ronaldo. Không có pha bóng nào gây áp lực cho khung thành chủ nhà, cầu thủ người Anh thậm chí chỉ thành công với 16,7% số đường chuyền. Giữa những đường bóng hỏng là pha "kiến tạo" cho đội bạn.

Đưa Martial vào sân là một quyết định khó hiểu khác của Solskjaer. Khi cần phòng ngự để giữ điểm trước đội chủ nhà dâng cả đội hình lên, Ole lại chọn Martial - một cầu thủ mà thái độ thi đấu chưa bao giờ tốt.

{keywords}
Solskjaer tiếp tục là vấn đề của MU

Martial thực hiện 2 đường chuyền trong ít phút hiện diện trên sân, nhưng cũng có 1 đi chệch mục tiêu. Cầu thủ người Pháp đi bộ trên sân, khiến Young Boys càng thêm thoải mái gây áp lực và đường chuyền về hỏng của Lingard đến từ việc anh không có lựa chọn khác.

Young Boys được xem là yếu nhất bảng F, nhưng đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại MU. Sai lầm của Solskjaer và một số cá nhân khiến Quỷ đỏ trả giá.

Khi đối diện khó khăn, Solskjaer luôn kém trong việc vận hành chiến thuật và dùng người, cũng như thiếu khả năng tạo sức mạnh tâm lý cho đội.

Đây mới là khởi đầu mùa giải, nên MU vẫn còn nhiều thời gian sửa sai. Nhưng trước hết Solskjaer phải thay đổi, để tập thể không trở thành gánh nặng buộc Ronaldo một mình vác trên đôi vai sắp bước sang tuổi 37.

Đại Phong

MU thua sốc dù Ronaldo mở tỷ số sớm

MU thua sốc dù Ronaldo mở tỷ số sớm

Ronaldo mở tỷ số sớm nhưng sau thẻ đỏ tai hại của Wan-Bissaka, MU đã để thua ngược Young Boys 1-2.

BXH Champions League 2021-2022 mới nhất: Sốc vì MU

BXH Champions League 2021-2022 mới nhất: Sốc vì MU

Bảng xếp hạng Champions League 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Champions League mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/9: Sôi động Cup C1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/9: Sôi động Cup C1

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 15/9 - Cập nhật lịch thi đấu bóng đá FIFA Futsal World Cup, vòng bảng Europa League 2021/22, vòng bảng Champions League 2021/22.