MU quá "say mồi"

MU bước vào cuộc tiếp đón PSG với điểm tựa tinh thần quan trọng về tinh thần, khi thắng 10 trong 11 trận đấu dưới sự dẫn dắt của tân HLV Ole Gunnar Solskjaer.

{keywords}
MU sai lầm trong cách chọn thế trận đấu PSG

Hơn nữa, Old Trafford chỉ mới nhận 2 bàn thua ở Champions League mùa này. Không một đội chủ nhà nào có hiệu suất phòng ngự tốt như vậy.

Nhưng chính những lợi thế vô hình ấy đã trở thành vấn đề của MU, trong cuộc chiến để giành lợi thế về chiếc vé tứ kết Champions League.

Trên sân nhà, từ những chiến thắng liên tiếp gần đây, MU tự cho mình chơi bóng với vị thế "cửa trên" trước PSG - đối thủ không có hai ngôi sao Neymar và Edinson Cavani.

Trong bối cảnh PSG không có nổi cú đá chính xác nào ở hiệp 1, và thường xuyên thất bại với các đường chuyền cuối cùng, MU càng như bị "say mồi".

Các cầu thủ chủ nhà chủ động đá cao và nhanh mỗi khi có bóng, với hy vọng có được bàn thắng sớm để tạo lợi thế.

{keywords}
Kimpembe ghi bàn mà không bị ai kèm

Từ đó, MU bộc lộ những hạn chế, mà PSG khai thác bằng 2 bàn thắng trong hiệp 2. Những pha ghi bàn của đội bóng nước Pháp diễn ra chỉ trong vòng 7 phút, và người khởi xướng là Di Maria - kẻ bị ruồng bỏ ở Old Trafford trước đây.

Mọi thứ đã có thể khác đi nếu MU đá thận trọng, tìm kiếm cơ hội phản công. PSG nhiều kinh nghiệm hơn các đối thủ mà Quỷ đỏ đã thắng ở Premier League gần đây, nên biết cách tạo khác biệt khi chủ nhà "say mồi".

Sự khác biệt về con người

Ole Gunnar Solskjaer gắn với cột mốc buồn khi ra mắt Champions League: lần đầu tiên trong lịch sử, MU thua với cách biệt nhiều hơn 1 bàn ở Old Trafford, tính trong khuôn khổ các Cúp châu Âu.

{keywords}
Mbappe ở đẳng cấp vượt xa các tiền đạo MU

Cả trận, MU tấn công rất nhiều, nhưng chỉ có đúng 1 cú đá chính xác. Đây là con số thấp nhất sau 14 năm, kể từ khi MU thua Milan 0-1 trên sân nhà năm 2005.

Nhưng MU có lý do để nói rằng trận thua 0-2 trước PSG chưa phải là bi kịch lớn. Sự xuất sắc của De Gea, với những pha cản phá ngoạn mục ở các tình huống đối mặt, giúp Quỷ đỏ vẫn còn hy vọng để níu kéo.

Trận thua PSG cũng phản ánh một điều, ma thuật mà Solskjaer mang đến không còn hiệu quả, khi PSG đơn giản là sở hữu những con người tốt hơn.

Nhìn những bước chạy, cách bứt phá và chạm bóng của Kylian Mbappe, MU khao khát có được một tiền đạo như thế. Không cầu thủ tấn công nào của Quỷ đỏ, gồm cả Rashford, hoạt động độc lập tốt như ngôi sao trẻ người Pháp.

Tuyến giữa của PSG cũng tốt hơn, khi mà bộ đôi Marquinhos - Verratti khiến hàng tiền vệ MU không còn đất diễn. Khả năng đeo bám cũng như đánh chặn của họ quá hay.

{keywords}
Solskjaer không thể giúp MU tạo phép màu, khi thua thiệt về con người

PSG không thắng MU về thế trận, mà thắng nhờ các khoảnh khắc cá nhân. Kimpembe là cầu thủ thứ 8 ghi bàn cho CLB Paris ở Champions League mùa này, và đây cũng là mẫu trung vệ mà Quỷ đỏ chỉ biết thèm khát.

Thua về con người, những kế hoạch mà Solskjaer thực hiện cũng phá sản khi Martial và Lingard lần lượt chấn thương phải rời sân sớm.

Hy vọng về cuộc lội ngược dòng ở Paris sau đây 3 tuần là rất mong manh, và kết quả này phản ánh một sự thật: chiều sâu đội hình MU không đủ tốt để có thể chiến đấu trên nhiều mặt trận khác nhau.

Solskjaer không phải ba đầu sáu tay, và trận thua PSG giúp các cầu thủ MU nhận ra một điều, phía trước họ mới thực sự là chuỗi ngày khó khăn.

Đại Phong