Ở Molineux Stadium, Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục cho thấy vấn đề trong cách dùng người và xây dựng chiến thuật, trong trận đấu mà các tân binh ồn ào chưa cho thấy được giá trị của mình.

{keywords}
MU chật vật và giành 3 điểm may mắn

Vấn đề của Solskjaer

Sau khởi đầu thắng Leeds United tưng bừng 5-1, MU bắt đầu có vấn đề trong việc triển khai thế trận của Solskjaer và phải chấp nhận chia điểm với Southampton.

Bước vào vòng 3 Premier League, Solskjaer khiến người hâm mộ MU cảm thấy khó hiểu trong cách dùng người.

Paul Pogba chơi tuyệt hay ở vai trò lệch trái, kiến tạo 5 trong 6 bàn của đội. Trước Wolves, anh bị kéo xuống đá tiền vệ phòng ngự bên cạnh Fred.

Daniel James cũng được trao một suất trên hàng công, trong trận đấu mà Jadon Sancho và Raphael Varane lần đầu tin được đá chính.

{keywords}
Jadon Sancho đá chính và gây thất vọng

Một trận đấu không tốt của những tân binh đình đám này. Jadon Sancho mất hút trên hàng công, vụng về và không biết cách gây áp lực cho đối phương.

Varane ổn định hơn, nhưng có tình huống thất bại khi tranh chấp với Romain Saiss giữa hiệp hai, khiến MU suýt thủng lưới. Ở tình huống này, David de Gea có hai pha cứu thua liên tiếp tránh cho đồng đội mới người Pháp một phen bị chỉ trích.

De Gea xứng đáng là cầu thủ hay nhất trận đấu. Với những quyết định khó hiểu của Solskjaer, MU hứng chịu các pha dồn ép từ Wolves và thủ môn người Tây Ban Nha chơi xuất sắc để bảo vệ mành lưới.

Tất nhiên, một may mắn cho MU là các cầu thủ Wolves dứt điểm quá dở, nhất là Trincao. Bản hợp đồng từ Barcelona xử lý bóng rất tốt, khiến hàng tiền vệ và các hậu vệ đội khách vất vả, nhưng gây thất vọng trong động tác cuối cùng.

{keywords}
De Gea cứu thua ngoạn mục sau pha phòng ngự kém của Varane

Vận may và người hùng Greenwood

Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, MU luôn gặp khó khăn trong việc lên bóng. Pogba đá thấp khiến hệ thống mất đi yếu tố mạch lạc. Đồng thời, Bruno Fernandes thiếu người phối hợp nên dễ bị phong tỏa.

Những thay đổi mà Solskjaer đưa ra trong hiệp hai không tạo được nhiều sự tích cực. MU thi đấu với rất nhiều con người như thiếu năng lượng và không thực sự quyết liệt.

Vận may và tài năng của De Gea giúp MU không thủng lưới. Cuối trận, yếu tố may mắn trở thành người bạn đồng hành để Quỷ đỏ giành trọn 3 điểm.

{keywords}
Pogba vào bóng nguy hiểm với Ruben Neves

May mắn đến từ cú tranh bóng 50-50 giữa Pogba với Ruben Neves.

Các cầu thủ Wolves cho rằng có phạm lỗi và cầu thủ chủ nhà nằm sân, nhưng MU vẫn tấn công để rồi bàn thắng xuất hiện.

Mason Greenwood có tình huống xử lý và dứt điểm rất tự tin bên góc phải. Bóng đi khó, cùng một chút may mắn tác động khi thủ môn Jose Sa cản phá không tốt, mang về bàn thắng quyết định.

Có rất nhiều tranh cãi về bàn thắng của MU. Pogba có một pha vào bóng bằng gầm giày rất nguy hiểm.Tuy vậy, trọng tài Mike Dean đứng ngay bên cạnh và không cho rằng anh phạm lỗi.

{keywords}
Greenwood ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp cho MU

 

"Đó là một pha phạm lỗi. Paul không tiếp xúc với trái bóng", HLV Graeme Souness lên tiếng. Một tình huống có thể khiến Neves gãy chân.

Từ pha bóng này mà Greenwood trở thành người hùng của MU, với trận ghi bàn thứ 3 liên tiếp.

Không nói đến may mắn, mà những giải pháp nhân sự lẫn chiến thuật của Solskjaer đang có vấn đề thực sự. Ronaldo hắn có theo dõi đội bóng cũ mà mới thi đấu. Anh nghĩ gì về màn trình diễn nghèo nàn, với quá ít bóng cho các tiền đạo?

Solskjaer rõ ràng đang là điểm yếu lớn nhất của MU. Ronaldo trở lại sẽ mang đến những giải pháp tấn công và ghi bàn. Nhưng Quỷ đỏ khó thành công nếu nhà cầm quân người Na Uy không cải thiện được năng lực chiến thuật.

Đại Phong

MU thắng 'toát mồ hôi' nhờ siêu phẩm của Greenwood

MU thắng 'toát mồ hôi' nhờ siêu phẩm của Greenwood

Mason Greenwood trở thành người hùng của MU với pha lập công duy nhất đem về chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân Wolves, ở vòng 3 Ngoại hạng Anh.

MU lập kỷ lục mới Ngoại hạng Anh, Solskjaer phấn khởi đón Ronaldo

MU lập kỷ lục mới Ngoại hạng Anh, Solskjaer phấn khởi đón Ronaldo

Chiến thắng trên sân Wolves đưa MU đến một kỷ lục mới Premier League: là đội đầu tiên có chuỗi 28 trận bất bại sân khách. Solskjaer phấn khởi, đón Ronaldo ra mắt…