- Hai pha lập công của tài năng trẻ Will Keane và Pereira giúp MU đánh bại Wigan 2-0 trong trận đấu đầu tiên Mourinho ngồi trên băng ghế chỉ đạo Quỷ đỏ.

Vắng đến 14 cầu thủ chủ chốt vì vừa tham dự Euro 2016 và Copa America, nên trận giao hữu với Wigan là dịp để Mourinho thử nghiệm các tài năng trẻ cùng hai tân binh đắt giá Eric Bailly và Henrikh Mkhitaryan.

{keywords}

Mourinho có trận ra mắt thành công.

Với 22 thành viên còn lại, MU vẫn trội hơn hẳn đối thủ về thực lực. Điều đó thể hiện rõ qua thế trận trên sân DW, khi đội bóng thành Manchester áp đảo phần lớn thời gian.

Sau hiệp đầu bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, Will Keane cùng Pereira đã nổ súng sau giờ giải lao, mang về chiến thắng 2-0 ngọt ngào cho đoàn quân HLV Mourinho.

Điểm sáng mang đến niềm hy vọng và sự hứng khởi cho đoàn quân Mourinho chính là bản hợp đồng trị giá 26 triệu bảng Mkhitaryan, dù cầu thủ người Armenia chỉ đá 45 phút đầu.

Tân binh đến từ Dortmund cho thấy sự hòa nhập rất nhanh, liên tục có những pha xử lý khéo léo, thông minh tạo ra sự đột biến cho bầy Quỷ đỏ.

Điển hình là tình huống phút 11, Mkhitaryan solo qua hai cầu thủ Wigan ở giữa sân rồi tỉa khe cho Depay thoát xuống rất trống trải. Hay sau đó, vẫn là Mkhitaryan kiến tạo từ bên cánh phải dọn cỗ. Tiếc rằng, Depay một lần nữa vô duyên với cú dứt điểm chệch khung thành.

{keywords}

Mkhitaryan ghi dấu ấn nhờ lối chơi kỹ thuật

Cuối hiệp một, tiền vệ người Armenia còn có pha xâm nhập vòng cấm rồi kết thúc ở cự ly gần. Tiếc rằng bóng đi vọt xà ngang trong sự nuối tiếc của HLV Mourinho.

Qua giờ giải lao, Mkhitaryan ra sân nhường chỗ cho Mata. Cầu thủ người Tây Ban Nha lập tức ghi điểm với tình huống chặn đường chuyền lên của thủ thành Jaaskelainen. Mata nhanh chóng chuyền lại cho Will Keane dễ dàng khai thông bế tắc trước cầu môn rộng thênh thang.

Đến phút 58, từ quả đá phạt bên cánh phải, Andreas Pereira tận dụng thời cơ rất nhanh, quăng chân sút căng trong vòng cấm nhân đôi cách biệt cho MU.

Khoảng thời gian còn lại, đội khách vẫn chiếm thế chủ động nhưng không còn nhiều khát khao ghi bàn. Ở chiều ngược lại, Wigan lực bất tòng tâm do chênh lệch về đẳng cấp.

{keywords}

MU thắng đầu tay dưới triều đại tân HLV Mourinho

Với sự tỏa sáng của Mkhitaryan, Mourinho có thể xoa tay hài lòng vì những cầu thủ trẻ đã cho thấy sự tự tin cao. Bên cạnh đó, trung vệ Eric Bailly chơi khá khôn ngoan và điềm tĩnh, cùng sự trở lại sau 10 tháng dưỡng thương của Luke Shaw.

Đây cũng là màn đề-pa hoàn hảo của Red Devils, trước chuyến du đấu Đông Á, với hai trận giao hữu quan trọng gặp Dortmund và Man City trong 10 ngày tới.

Đội hình ra sân:

Wigan (4-1-4-1): Jaaskelainen 5.5; Daniels 6, Burn 6.5, Morgan 6.5, Warnock 6; Perkins 6; Power 6, Huws 6.5 (Powell 71'), Jacobs 6, Taylor 6; Grigg 6.5 (Davies 45', 6).

Man United (4-1-4-1): Johnstone 6 (J Pereira 82', 6); Fosu-Mensah 6 (Jones 45', 6), Bailly 6.5 (Tuanzebe 82', 5), Blind 7 (Blackett 74', 6), Shaw 6.5 (Valencia 45', 6); Herrera 7.5 (Varela 74', 6); Lingard 6.5 (Januzaj 45', 6), Carrick 6.5 (A Pereira 45', 6.5), Mkhitaryan 7 (Mata 45', 7), Depay 6 (Young 45', 6); Wilson 6 (Keane 46', 6).

Bàn thắng: Keane 48', A Pereira 59'

* Anh Tuấn