- Chiến lược gia người Bồ không giấu được sự hài lòng, thở phào khi MU có chiến thắng "rửa mặt" hoành tráng 4-1 trước ĐKVĐ Leicester City tại Old Trafford sau chuỗi trận bết bát.

Trong trận đấu cần phải thắng, Quỷ đỏ đã hùng hổ trút giận lên đầu Bầy cáo với kết quả khó tin ngay trong hiệp 1. Mới đến phút 42, hết Chris Smalling, Juan Mata, Marcus Rashford và cả Paul Pogba đã có bàn thắng đầu tiên, tạo cách biệt 4-0 cho chủ nhà.

{keywords}

Đẩy Rooney lên ghế dự bị, MU của Mourinho có trận thắng hay nhất từ đầu mùa

Nếu Ibrahimovic duyên hơn một chút, thì chân sút Thuỵ Điển thậm chí cũng ghi tên vào bảng điện tử. Đây là chiến thắng đầu tiên của MU sau 2 trận toàn thua tại Premier League.

Khác biệt rõ thấy nhất so với đội hình chơi chệch choạc những vòng gần đây là Mourinho mạnh dạn đẩy đội trưởng Rooney lên băng ghế dự bị. Một quyết định được gần như tuyệt đối giới chuyên môn và fan hâm mộ ủng hộ. Nhờ đó MU chơi khởi sắc, thanh thoát hơn hẳn.

Phát biểu sau trận đấu, nhà cầm quân 53 tuổi tỏ rõ sự hài lòng: "Một màn trình diễn thực sự tốt của chúng tôi và kết quả cũng vậy. Không phải dễ để đánh bại Leicester. Hôm nay MU đã cho thấy cường độ hoạt động, tính năng động của mình.

Trở lại sân nhà và đánh bại các nhà vô địch quả là một điều tốt. Mùa trước, chúng tôi không thể đánh bại họ nhưng mùa này, chúng tôi đã thắng Leicester 2 lần rồi".

{keywords}

Đã 15 năm qua, đây là lần đầu tiên MU thắng đối phương cách biệt 4 bàn trong hiệp 1

Và không quên nhắc khéo các cầu thủ thứ 12 về kết quả vừa đạt được: "Chúng tôi để mất 6 điểm ở Premier League, có được 4 thắng lợi thực sự quan trọng. Hôm nay là ngày cho cảm giác an toàn và hạnh phúc với người hâm mộ Quỷ đỏ. Tôi không biết liệu lần gần nhất họ được chứng kiến tỷ số đậm như thế trong hiệp 1 của MU là khi nào".

Cũng cần nói thêm rằng, kể từ sau MU thời Alex Ferguson (thắng Arsenal 6-1 hồi 2001) thì đây là lần đầu tiên trong 15 năm qua, đội chủ sân Old Trafford khép lại hiệp 1 với 4 bàn cách biệt.

Bên cạnh đó, Mourinho cũng vỗ về đội trưởng Rooney: "Wayne Rooney là một cầu thủ lớn đối với tôi, MU và quốc gia này (Anh). Tôi thực sự tin tưởng cậu ấy và Rooney cũng hoàn toàn vui vẻ".

L.H