Ole Gunnar Solskjaer muốn các sếp MU bỏ ra 25 triệu bảng để đưa cầu thủ chạy cánh Steven Bergwijn về sân Old Trafford ngay kỳ chuyển nhượng mùa đông này để tăng cường hàng công.

Thi đấu trong vai trò tấn công lệch phải, Bergwijn đã ghi được 9 bàn trong 16 trận ở giải vô địch Hà Lan mùa này. Mới 21 tuổi, Bergwijn được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ tốc độ và những pha đi bóng đậm chất kỹ thuật.

{keywords}
Bergwijn (phải) tranh bóng với Messi ở Champions League

Giới truyền thông Hà Lan cho hay, cả MU lẫn Liverpool đã cử tuyển trạch viên theo dõi phong độ sao trẻ người Hà Lan từ tháng 10 năm ngoái. Tuy nhiên, Quỷ đỏ muốn hành động sớm tránh sự cạnh tranh từ đối thủ.

HLV tạm quyền Solskjaer đã truyền cảm hứng lên lối chơi tấn công của MU, với Rashford được dịch vào đá cắm, Martial án ngữ bên hành lang trái, còn Lingard di chuyển linh hoạt.

Nếu chiêu mộ thành công Bergwijn, chiến lược gia người Na Uy sẽ có thêm sự lựa chọn chất lượng, đặc biệt ở những pha phản công thần tốc đang được thi triển dưới thời Solskjaer.

Dẫu vậy, hợp đồng giữa Bergwijn và PSV vẫn còn thời hạn đến năm 2022. Đội bóng Hà Lan từng từ chối bán anh cho Torino và Bordeaux hồi hè. Thế nên, sẽ không dễ để MU thuyết phục PSG nhượng lại cầu thủ chạy cánh tiềm năng này.

Chelsea đạt thỏa thuận mượn Gonzalo Higuain

Chelsea đã thống nhất với Juventus về việc mượn tiền đạo Gonzalo Higuain cho đến cuối mùa giải 2018/19, kèm them điều khoản mượn thêm một năm khác nếu thi đấu tốt.

{keywords}
Higuain chuẩn bị cập bến Chelsea

Chân sút người Argentina sẽ rời AC Milan ngay sau khi đội bóng thành Milan tìm được người thay thế thích hợp.

Chelsea đã gợi ý cho AC Milan mượn Michy Batshuayi nhưng tiền đạo người Bỉ lại muốn chuyển đến Monaco. Ngoài ra, chân sút Genoa - Krzysztof Piatek cũng nằm trong tầm ngắm đội bóng áo sọc đỏ đen.

Đêm qua, Higuain có tên trong danh sách dự bị khi AC Milan đá trận Siêu cúp Italia với Juventus. Theo giải thích của HLV Gattuso, tiền đạo 31 tuổi này chưa đảm bảo thể lực vì mới bị sốt virus.

Gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge, Higuain sẽ tái ngộ thầy cũ Maurizio Sarri. Mùa bóng 2015/16 khi hai người làm việc cùng nhau ở Napoli, Higuain đã ghi đến 36 bàn trong 35 trận tại Serie A.

Video Tottenham 0-1 MU:

 

* Anh Tuấn