- Các đội bóng Anh đang chơi tưng bừng tại Champions League với hàng loạt chiến thắng ấn tượng. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở lượt đấu giữa tuần qua.

1. MU thực sự nhớ Pogba

Làm khách trên sân Benfica là trận thứ 7 liên tiếp Mourinho không có sự phục vụ của trò cưng Pogba. Nhìn MU thi đấu thiếu sáng tạo và sự đột biến ở tuyến trên mới thấy tầm quan trọng Pogba lớn đến nhường nào.

{keywords}
Mourinho đang rất nhớ Pogba

Matic và Herrera đúng là những "công nhân" đúng nghĩa, cần cù, hóa giải các đường lên bóng của đối phương. Nhưng khả năng phát động tấn công nơi họ gần như là con số 0.

Vắng Pogba, MU thiếu cây chuyền lợi hại với tầm quan sát rộng, một nguồn xung lực mạnh mẽ thúc đẩy tuyến giữa dâng lên. Lukaku hay Mkhitaryan cũng vì thế trở nên rất lạc lõng ở phía trên.

Hơn lúc nào hết, Mourinho đang mong ngóng Pogba trở lại từng ngày...

2. Conte cần giữ Morata sung sức

Không thể phủ nhận Chelsea đã tấn công "sáng nước" hơn hẳn khi Alvaro Morata trở lại đá chính trên hàng công.

{keywords}
Có Morata, thế công Chelsea tốt hơn hẳn

Chân sút người Tây Ban Nha chứng tỏ đẳng cấp bằng khả năng di chuyển và phối hợp đồng đội. Chính anh là người kiến tạo để Hazard ghi bàn thắng thứ 2 vào lưới Roma.

So với trận thua sốc Crystal Palace cuối tuần trước khi Morata ngồi ngoài, các phương án tấn công của đoàn quân áo xanh có chủ đích và tính nguy hiểm thường trực.

3. Ederson đáng đồng tiền bát gạo

Khi Pep Guardiola cương quyết gạt Joe Hart ra khỏi kế hoạch, nhiều người đặt dấu hỏi, thậm chí chỉ trích ông thầy người Tây Ban Nha. Bởi ở mặt bằng chung Ngoại hạng, Hart là thủ môn khá, phản xạ và tâm lý tốt. Điểm yếu duy nhất của anh: chơi chân kém.

{keywords}
Ederson đang bắt rất ấn tượng

Guardiola lại là người yêu cầu cực cao khả năng xử lý, chuyền bóng của các thủ môn. Bởi vậy, ông thẳng tay gạt "công thần", mời về Bravo và hè qua bỏ ra khoản tiền kỷ lục đưa về thủ thành Ederson.

Trước ngày đến Etihad, ít người biết Ederson là lai. Nhưng qua từng trận đấu, thủ môn 24 tuổi này đang dần chứng tỏ năng lực và ghi điểm trong con mắt người hâm mộ.

Cụ thể, ở trận chiến Napoli, Ederson đã có pha cản phá xuất sắc cứ sút penalty từ chân Mertens. Anh cũng ra vào hợp lý, phát động bóng từ phần sân nhà chuẩn xác cho các đồng đội.

Ederson chính là mẫu người gác đền "sweeper-keeper" (thủ môn quét) mà Guardiola đang cần.

4. Harry Kane là cầu thủ của những trận đấu lớn

Lần cuối cùng Tottenham thi đấu tại Bernabeu (tháng 5/2011), họ phơi áo 0-4. Cũng trong ngày hôm đó, Harry Kane được tung vào sân thay người ở trận đấu giữa Leyton Orient và Plymouth.

{keywords}
Kane thi đấu tốt trước Real ở Bernabeu

Sáu năm trôi qua, giờ Kane đã trưởng thành vượt bậc, trở thành "tiền đạo toàn diện" như miêu tả của Zidane và trở thành cái tên được săn đón nhiều nhất trên thị trường chuyển nhượng.

Trước hàng vạn khán giả tại Bernabeu với sức nóng hầm hập, Harry Kane không hề bị choáng ngợp ngay từ phút đầu tiên. Anh hoạt động năng nổ, gây sức ép buộc trung vệ Varane phải đối lưới nhà.

Nếu như thủ thành Keylor Navas không có pha cứu thua xuất thần cuối hiệp hai, chàng tiền đạo người Anh có thể đã ghi dấu ấn đậm nét bằng bàn thắng đem về 3 điểm cho Tottenham.

* T.A