Ronaldo thắng, MU thua

Cristiano Ronaldo cởi áo ăn mừng với những cảm xúc khó tả, sau khi ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Villarreal ở vòng bảng Champions League.

{keywords}
Ronaldo chiến thắng Villarreal, không phải MU

Sau hơn 12 năm, Ronaldo mới lại ghi bàn trong một trận Champions League ở ngôi nhà Old Trafford, trước sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Bàn thắng ấy mang những ý nghĩa đặc biệt về mặt cá nhân với Ronaldo. Đồng thời, nó giúp Ole Gunnar Solskjaer tạm thoát khỏi cuộc khủng hoảng mini.

Trước khi tiếp Villarreal, MU thua 3 trong 4 trận trên các đấu trường khác nhau.

Hai chiến thắng gần nhất của MU đều đến một cách chật vật, với tầm ảnh hưởng lớn của Ronaldo. Yếu tố chuyên môn mà Quỷ đỏ thể hiện rất nhạt nhòa, thiếu ý tưởng trận đấu.

Trong trận đấu với Villarreal, các chuyên gia đều thừa nhận đó là chiến thắng không thuyết phục của MU.

Một cách chính xác hơn, Ronaldo đã chiến thắng Villarreal chứ không phải MU. Quá nhiều hạn chế bộc lộ trong lối chơi và con người của đội bóng thành Manchester.

Đây là một vấn đề không mới. Những gì MU trải qua ở trận Villarreal và từ đầu mùa giải giống như một quy luật dưới thời Solskjaer.

{keywords}
MU không ổn định với Solskjaer

Theo đó, MU luôn có những khoảng thời gian khủng hoảng mini. Bằng một yếu tố nào đó, ví dụ như dấu ấn Ronaldo vừa qua, họ vượt khó để rồi vẽ ra những ảo tưởng. Khi người hâm mộ nuôi hy vọng, khó khăn quay trở lại.

Chiến thắng nhọc nhằn trước Villarreal một lần nữa làm tăng thêm làn sóng phản đối Solskjaer - người duy nhất trong thời hậu Sir Alex Ferguson không mang về danh hiệu nào, nhưng luôn được ưu ái.

Một Solskjaer nhu nhược

Cây bút Jonathan Wilson, trong bài viết trên The Guardian, hoài nghi con đường thành công của MU vẫn còn xa vời vợi, dựa theo hiệu suất công việc của Solskjaer.

Chiến thuật là hạn chế với Solskjaer. Bên cạnh đó, ông không thể hiện được cá tính và thiếu ảnh hưởng về mặt tinh thần đến các cầu thủ khi trận đấu đang diễn ra.

Các nhà cầm quân thành công ở thời điểm này đều có điểm chung: luôn đứng bên đường biên hò hét, khích lệ và hỗ trợ tinh thần cầu thủ. Họ biến mình thành cầu thủ thứ 12 của đội.

Trong trận đấu ở Old Trafford hồi giữa tuần, Villarreal chơi tốt cũng vì Unai Emery không ngừng chỉ đạo, hiếm khi thấy ông ngồi yên.

Ở EURO 2020, Luis Enrique luôn kéo theo máy làm lạnh di động ra sát sân để làm ghế ngồi, nhằm gần gũi với cầu thủ. Đây là yếu tố giúp Tây Ban Nha từ chỗ bị chỉ trích tiến đến bán kết, chỉ thua Italy trên loạt đá luân lưu.

{keywords}
Solskjaer thiếu nhiệt tình, khiến Ronaldo phải làm thay

Solskjaer không nằm trong nhóm các HLV này. Cựu tiền đạo người Na Uy dành phần lớn thời gian của trận đấu trên khu vực kỹ thuật, đăm chiêu và không làm gì khác. Đôi khi ông đứng lên, chỉ tay vài động tác rồi trở về vị trí quen thuộc.

Khi các cầu thủ MU cần sự động viên bên ngoài sân, họ không tìm thấy ở bất kỳ ai. Chính vì thế, Ronaldo không ngừng khích lệ đội nhà trong trận đấu với Young Boys.

Có nhiều người chỉ trích Ronaldo lấn át Solskjaer và cố gắng thể hiện mình. Tuy vậy, ít nhất thì Ole đã không thể truyền lửa cho đội bóng, nên CR7 mới nhiệt tình như thế, thay vì nghỉ ngơi sau khi rời sân. Anh trực tiếp trải qua những phút gồng mình trên sân cỏ, nên hiểu rõ hơn ai hết về khía cạnh này.

Không cá tính và nhu nhược, Solskjaer không phải mẫu huấn luyện viên chiến thắng danh hiệu lớn.

Đại Phong

MU thắng hú vía Villarreal: Ronaldo giải cứu Solskjaer

MU thắng hú vía Villarreal: Ronaldo giải cứu Solskjaer

Cristiano Ronaldo đã cứu Solskjaer với bàn thắng quyết định chiến thắng 2-1 trước Villarreal, trong trận đấu mà chiến thuật của Quỷ đỏ có rất nhiều hạn chế.

MU thắng kịch tính nhờ Ronaldo, Solskjaer mạnh dạn tuyên bố

MU thắng kịch tính nhờ Ronaldo, Solskjaer mạnh dạn tuyên bố

HLV Solskjaer cùng MU ngất ngây với pha lập công cuối trận của Ronaldo giúp họ có 3 điểm đầu tiên tại Champions League sau 2 lượt đấu.