- Giai đoạn Quỷ đỏ lao đao, Sir Alex đã đưa ra những lời khuyên chân tình, khích lệ đồng nghiệp cũ Mourinho, muốn ông cần phải "tàn nhẫn" hơn trong các quyết định của mình.

Fergie đã dành nhiều lời động viên cho Mourinho vì lo ngại nhà cầm quân người Bồ có thể rơi vào tình trạng mất kiểm soát sau vài tháng dẫn dắt Quỷ đỏ.

{keywords}
Sir Alex đã đưa ra những lời khuyên chân tình cho Mourinho

Hai tháng trước, Jose Mourinho phải chịu nhiều áp lực khi kết quả thi đấu của MU không tốt. Đúng thời điểm ấy, Sir Alex đã động viên "người đặc biệt" cần tìm lại phép thuật của mình trên ghế huấn luyện.

Ngoài ra, cựu HLV người Scotland cũng mong muốn Mourinho cần đưa ra những quyết định cứng rắn hơn nữa, thể hiện quyền uy trong phòng thay đồ.

Sau đó, MU đã trải qua chuỗi 11 trận liền bất bại và lối chơi cũng như tinh thần thi đấu toàn đội được cải thiện đáng kể.

Điểm khác biệt chính là việc Mourinho nghe lời Sir Alex trọng dụng lão tướng Michael Carrick. Với sự xuất hiện của tiền vệ 35 tuổi này, Pogba như được giải phóng và chơi bùng nổ hơn hẳn.

5 trận gần nhất tại giải Ngoại hạng có Carrick trong đội hình, MU cũng thắng 4 và hòa 1 trận. Chủ công Ibrahimovic cũng ghi bàn liên tục giúp đội nhà giành những điểm số quan trọng.

Ngài Ferguson còn khuyến khích Mourinho nên làm theo cách của mình và phớt lờ những lời chỉ trích từ giới truyền thông.

"Ông già gân" đang rất chờ đợi Mourinho sẽ thành công với MU, sau 3 năm đội bóng lao đao dưới triều đại David Moyes rồi Louis van Gaal.

* Anh Tuấn