Thiếu ý tưởng tấn công

Trận mở màn thắng Leeds United 5-1 là sự khích lệ rất lớn về mặt tinh thần đối với MU, khi bước vào chuyến làm khách đến sân của Southampton.

{keywords}
Southampton khiến MU có trận đấu vất vả

Mùa giải trước, MU thắng cả hai lượt đấu với Southampton và ghi đến 12 bàn. Điều này càng giúp đội quân của Ole Gunnar Solskjaer thêm tự tin.

Trên sân St. Mary's, Solskjaer có hai sự thay đổi so với trận đấu tuần trước. Matic thay McTominay đá cặp với Fred ở trung tâm hàng tiền vệ. Anthony Martial lấy vị trí của Daniel James và đá mũi nhọn.

Hai bản hợp đồng lớn của MU mùa hè này, Jadon Sancho và Raphael Varane, đều ngồi dự bị.

Martial có tình huống dứt điểm chạm xà ngang đầu trận. Đó cũng là tình huống đáng chú ý duy nhất của tiền đạo người Pháp. Sau đó, anh biến mất.

Cho đến khi rời sân ở phút 59, nhường chỗ cho Jadon Sancho, Martial chỉ có đúng 13 lần chạm bóng. Anh chính là sự phản ánh chính xác cho bộ mặt của MU, thiếu tốc độ, không có sự sáng tạo và rất bế tắc.

{keywords}
Martial gây thất vọng khi được đá chính

Trước một Southampton đá áp sát nhanh, MU lúng túng. Các cầu thủ đến từ Manchester đánh mất sự mạch lạc trong phối hợp, thường xuyên để mất bóng một cách dễ dàng.

Cũng từ một pha mất bóng của Bruno Fernandes, Southampton triển khai phối hợp rất nhịp nhàng rồi có bàn mở tỷ số. Bóng đập Fred trước khi đi vào lưới trong sự bất lực của David de Gea.

Bruno Fernandes bị phong tỏa, không có khoảng trống và hay nổi nóng (với đối thủ lẫn trọng tài), khiến MU mất phương hướng. Nỗ lực của Paul Pogba và Mason Greenwood không đủ giúp Quỷ đỏ tránh khỏi sự thất thế về mặt tỷ số khi kết thúc hiệp một.

Giá trị Pogba và hạn chế của Solskjaer

Đầu hiệp hai, MU có được bàn gỡ hòa. Pogba bật tường với Bruno Fernandes ngay trong vòng cấm địa đội chủ nhà, rồi kiến tạo để Greenwood dứt điểm thành bàn.

{keywords}
Pogba tạo kỳ tích Premier League

Một pha bóng đẳng cấp của Pogba, khi anh ở tư thế bất lợi vẫn rướn người đẩy bóng vừa tầm Greenwood, trước khi bản thân ngã xuống.

Như vậy, 5 trong 6 bàn thắng mà MU ghi được ở Premier League 2021-22 là do Pogba kiến tạo (anh là người đầu tiên trong lịch sử giải đấu đạt con số này sau 2 vòng).

Sau bàn gỡ 1-1, MU tăng tốc. Nhiều người nghĩ đến kịch bản như đã diễn ra trước Leeds. Tuy nhiên, dù có chút lúng túng, Southampton vẫn không bị cuốn vào lối chơi của đội khách và phòng ngự hiệu quả.

Trước hàng thủ được tổ chức tốt của Southampton, Solskjaer tung Jadon Sancho vào sân. Tuy vậy, sự thay đổi này không tạo được đột biến về thế trận.

Jadon Sancho rất nỗ lực, khi di chuyển giữa hai cánh. Anh có 23 lần chạm bóng, 81% đường chuyền chính xác, tạo ra 1 cơ hội. Dù vậy, chừng đó là không đủ để phá vỡ hàng thủ chắc chắn của chủ nhà.

{keywords}
Solskjaer có trận đấu kém về chiến thuật

Hơn 30 phút trên sân là không nhiều với Jadon Sancho, trong thế trận Southampton chơi tốt và không để lại nhiều khoảng trống. Nhưng ít nhất anh hoạt động tốt hơn Martial.

Một trận đấu mà Solskjaer thể hiện hạn chế về chiến thuật và sai lầm trong cách dùng người.

Việc Solskjaer tung Jesse Lingard vào sân càng thể hiện điểm yếu chiến thuật của ông. Thay đổi này mang tính cầu may hơn là tìm kiếm đột biến.

Chính những trận đấu như thế này, khi cơ hội chiến thắng khá cao nhưng thi đấu kém hiệu quả vì nguyên nhân đến từ HLV, khiến cho Pogba không muốn gia hạn hợp đồng với MU. Anh không tìm thấy niềm tin nơi vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ.

Đại Phong

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 3: Đại chiến Liverpool vs Chelsea

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Lịch thi đấu bóng đá Ligue 1 vòng 4: Nóng ra mắt Messi

Lịch thi đấu bóng đá Ligue 1 vòng 4: Nóng ra mắt Messi

Lịch thi đấu Ligue 1 2021-2022 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu giải vô địch quốc gia Pháp Ligue 1 mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: MU lên đỉnh

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.