Khởi đầu như mơ của Greenwood

Một pha bứt phá rất nhanh sau đường chuyền phản công của Paul Pogba, được kết thúc bằng cú sút chân trái quyết đoán làm tung lưới Leeds United, Greenwood giúp MU vươn lên dẫn 2-1.

{keywords}
Greenwood khởi đầu mùa giải ấn tượng

Khoảnh khắc ấy diễn ra ở phút 52, ngay khi Leeds vừa gỡ hòa 1-1 và tinh thần chiến đấu được đẩy lên cao. Các cầu thủ của ông Marcelo Bielsa đã mơ đến một bất ngờ tại Old Trafford.

Greenwood không cho phép bất ngờ xảy ra. Bàn thắng đẹp mắt của anh là bước ngoặt lớn trong trận đấu. MU phấn chấn và ghi liên tiếp 3 bàn khác, trong khi Leeds choáng váng và hoàn toàn mất kiểm soát.

Khi Edinson Cavani chưa thể thi đấu, Ole Gunnar Solskjaer xếp Greenwood đá cao nhất đội hình MU và anh có trận đấu hiệu quả.

Cùng với bàn thắng tạo bước ngoặt, Mason thực hiện 2 cú sút khác. Anh cũng tạo ra được 1 cơ hội nguy hiểm và 88% đường chuyền đi chính xác.

Greenwood đang tiến bộ không ngừng trong màu áo MU, với 30 bàn thắng trên mọi mặt trận.

Trong lịch sử MU, chỉ có hai người ghi nhiều bàn hơn Greenwood trước sinh nhật thứ 20: Norman Whiteside (39) và George Best (37). Tài năng trẻ của Quỷ đỏ vẫn còn một tháng rưỡi nữa để nâng cao thành tích cá nhân.

{keywords}
Greenwood không ngừng trưởng thành

Nếu tính riêng trên đấu trường Premier League, Greenwood hiện có 18 bàn. Ở tuổi 19 và 317 ngày, anh là trường hợp trẻ thứ 4 cán mốc này, sau Michael Owen (18 tuổi 139 ngày), Wayne Rooney (19 tuổi 21 ngày) và Robbie Fowler (19 tuổi 182 ngày).

Cơn đau đầu của Solskjaer

Màn trình diễn của Greenwood đến trong ngày Old Trafford được đón khán giả vào sân, sau giai đoạn khó khăn bởi đại dịch. Hơn 7 vạn người hâm mộ phủ gần kín sân sau 522 ngày các cánh cửa đóng kín.

Người hâm mộ MU phấn khích với sản phẩm của học viện Carrington.

Solskjaer cũng vui với màn trình diễn của Greenwood, nhưng bản thân ông đang đối mặt với rất nhiều vấn đề trong tương lai gần.

Sắp tới, Cavani tái xuất và chiếm vị trí mũi nhọn. Sau khi làm nóng ít phút trận thắng Leeds, "bom tấn" Jadon Sancho cũng sẵn sàng giành một suất đá chính. Marcus Rashford sắp hồi phục. Ngoài ra, còn Anthony Martial và Daniel James.

Nhiều lựa chọn tấn công là điều mà các HLV đều muốn. Điều này giúp đội bóng có chiều sâu cho cuộc đua đường dài, chia quân trên nhiều mặt trận khác nhau.

Tuy vậy, cân bằng số đông và phân phối thời gian thi đấu phù hợp không phải chuyện dễ dàng.

{keywords}
Solskjaer đau đầu, Jadon Sancho phải nỗ lực rất nhiều

Các cầu thủ ngôi sao sẽ không hài lòng khi không đạt được số phút như mong muốn. Đồng thời, gương mặt trẻ như Greenwood sẽ gặp vấn đề trong quá trình phát triển nếu thời gian vào sân bị ngắt quãng.

Trong giai đoạn lượt về mùa trước, có một vài thời điểm người hâm mộ MU không hài lòng khi Solskjaer bỏ quên Greenwood, hoặc chỉ đưa anh vào sân từ ghế dự bị khi trận đấu đã giải quyết xong.

Trong giai đoạn nước rút, Solskjaer ưu ái bộ tứ Rashford, Bruno Fernandes, Pogba và Cavani. Chính điều này cũng khiến MU giảm đột biến, dễ bị hóa giải, dẫn đến việc trắng tay.

Solskjaer chưa được xem là một HLV giỏi, một phần cũng vì cách dùng người.

Để hướng đến chức vô địch Premier League đầu tiên kể từ 2013, nhà cầm quân người Na Uy phải bắt đầu từ việc bố trí nhân sự một cách khoa học nhất, nhằm giúp duy trì sự cạnh tranh và phong độ ổn định, cũng như tạo điều kiện để những trường hợp như Greenwood phát triển.

Đại Phong

MU thắng "5 sao": Quỷ đỏ và vũ điệu Pogba

MU thắng "5 sao": Quỷ đỏ và vũ điệu Pogba

MU mở màn Premier League bằng trận đại thắng Leeds United 5-1, với màn trình diễn ở đẳng cấp cao của Paul Pogba.

Bất ngờ cầu thủ MU nhận nhiều lời khen nhất trận ra quân

Bất ngờ cầu thủ MU nhận nhiều lời khen nhất trận ra quân

Không phải Bruno Fernandes hay Paul Pogba, cái tên được Solskjaer tán dương nhiều nhất trận thắng mở màn Leeds United 5-1 là Mason Greenwood.

Raphael Varane mơ khoác áo MU từ 10 năm trước

Raphael Varane mơ khoác áo MU từ 10 năm trước

Tân binh Raphael Varane thừa nhận, anh đã mong ước khoác áo MU từ cách đây 10 năm, khi Sir Alex Ferguson đến thăm gia đình mình.