MU và niềm lạc quan từ Solskjaer

"Bệnh viện di động" MU vừa đón thêm bệnh nhân mới Alexis Sanchez, trong trận thắng Southampton 3-2 cuối tuần qua.

{keywords}
Alexis Sanchez là bệnh nhân mới nhất của MU

Dự kiến, Alexis Sanchez cần 6-8 tuần điều trị, đồng nghĩa với việc hàng công của MU càng mỏng đi, khi trước đó Martial, Lingard và Juan Mata phải ngồi ngoài.

Cho đến trước chuyến đi đến Paris, để quyết đấu PSG trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League, MU vẫn đang đứng vững trước vấn nạn chấn thương.

Sự hợp lý của Ole Gunnar Solskjaer trong cách triển khai chiến thuật là yếu tố quan trọng, giúp MU có những bước tiến mạnh mẽ.

Điểm nhấn tích cực hơn nằm ở tinh thần lạc quan. Bản thân Solskjaer là người đầy lạc quan, và ông truyền được điều đó vào từng cầu thủ.

Đây là một trong những khác biệt lớn mà Solskjaer mang đến. MU hiện tại luôn lạc quan trong mọi hoàn cảnh, trái ngược với giai đoạn của Jose Mourinho.

Cách Quỷ đỏ lật ngược tình thế và giành chiến thắng muộn trước Southampton là một minh chứng. Các chàng trai của Solskjaer lạc quan và tự tin, không để cho áp lực thời gian chi phối tinh thần.

{keywords}
Solskjaer truyền niềm lạc quan của mình đến các cầu thủ

"Đội bóng này luôn có những màn ngược dòng không tưởng", Solskjaer tâm sự về trận thắng Southampton, và cũng là một cách khích lệ tinh thần các cầu thủ trước thềm cuộc chiến ở Paris.

Quả thực, MU có truyền thống với những cuộc ngược dòng kỳ diệu, và chiến thắng trên sân Công viên các Hoàng tử không phải là không thể với Quỷ đỏ.

Quỷ đỏ hy vọng điều kỳ diệu

Với MU lúc này, trận đấu với Arsenal ở Emirates cuối tuần này mới có ý nghĩa quan trọng nhất. Bởi vì, đây là cuộc thư hùng quyết định vị trí trong top 4 Premier League.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là MU buông xuôi sau khi thua PSG 0-2 trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Solskjaer chắc chắn tập trung cho trận làm khách trước Arsenal, nhưng vẫn sẽ có những giải pháp hợp lý để quyết đấu PSG.

{keywords}
MU tự tin tạo bất ngờ trận lượt về với PSG

Khác với thời Mourinho, Solskjaer biến MU thành một tập thể cân bằng hơn, và tất cả các cầu thủ đều tự tin khi bước vào sân.

Trừ Alexis Sanchez không ổn định, Solskjaer đang khai thác tốt năng lực của các cầu thủ. Nhờ vậy, sau 16 trận với nhà cầm quân người Na Uy, có đến 12 cầu thủ khác nhau đã ghi bàn cho MU.

Tính đa dạng cao còn được Solskjaer thể hiện qua ông biến Diogo Dalot thành tiền đạo cánh trong hai trận gần đây, và cầu thủ người Bồ Đào Nha đã chơi rất tốt.

Diogo Dalot - với khả năng di chuyển hợp lý và chuyền bóng tốt - trở thành một cầu thủ chạy cánh lý tưởng. Anh hỗ trợ được trong các pha tấn công, và cũng xuất sắc trong việc chiến đấu để giảm áp lực cho Ashley Young ở phía sau.

Trận thua 0-2 ở Old Trafford đã mang đến cho Solskjaer nhiều kinh nghiệm, và với sự đa dạng trong chiến thuật lẫn cách dùng người, Quỷ đỏ đầy lạc quan bước vào cuộc chiến trên sân Công viên các Hoàng tử.

Đại Phong