Mất cân bằng vì Ronaldo

Những CĐV mơ mộng của MU đã nói rất nhiều về cuộc đua vô địch Premier League, khi chứng kiến đội nhà mở màn mùa giải bằng trận thắng Leeds United 5-1.

{keywords}
MU thua một nửa số trận Ngoại hạng với Ronaldo thi đấu

Sau 3 vòng đầu, MU giành được 7 trong số 9 điểm tuyệt đối. Đến vòng 4, đội bóng của Ole Gunnar Solskjaer lên đầu bảng sau khi thắng Newcastle 4-1.

Trận thắng Newcastle cũng đánh dấu việc Cristiano Ronaldo khoác áo MU sau 12 năm và ghi 2 bàn thắng.

Hiệu ứng Ronaldo tiếp tục với trận thắng West Ham 2-1 trên sân khách. Chính CR7 là người mở màn cho cuộc lội ngược dòng tại London.

Trận đấu trên sân West Ham cũng là lần cuối cùng người hâm mộ MU được chứng kiến đội nhà chiến thắng ở Premier League. Kể từ đó, Quỷ đỏ thua 3 và hòa 1, với 11 lần thủng lưới.

Solskjaer xứng đáng bị chỉ trích. Tuy vậy, nhìn xa hơn để thấy vấn đề của MU xuất hiện kể từ khi Ronaldo có mặt trong đội hình.

Ronaldo có mặt trong 6 trận đấu Premier League và MU thua đến một nửa. Họ chỉ thắng 2 trong khoảng thời gian này, cùng trận hòa chật vật trước Everton có nhiều bất ổn.

Trong 3 vòng đầu mùa, MU thủng lưới trung bình ,067 bàn/trận. Với Ronaldo thi đấu, thủ môn David de Gea phải vào lưới nhặt bóng trung bình 2,167 lần mỗi trận.

{keywords}
Ronaldo ghi nhiều bàn thắng, nhưng cũng khiến đội hình mất cân bằng

Ronaldo dứt điểm đến 25 lần và ghi 3 bàn ở Ngoại hạng Anh (6 bàn sau 9 trận trên mọi đấu trường). Đổi lại, hệ thống chiến thuật trở nên mất cân bằng vì phải phục vụ anh.

Không dễ chiều Ronaldo

Không thể phủ nhận hiệu ứng thương mại mà Ronaldo tạo ra, cùng hiệu suất ghi bàn rất cao của anh.

Ngược lại, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng trở thành vấn đề của đội bóng. CR7 luôn muốn được thi đấu và đội hình phải nhìn vào anh để vận hành.

Khi Max Allegri trở lại dẫn Juventus, ông chỉ ra việc đội hình mất cân bằng vì phục vụ cho thành tích cá nhân của CR7.

Đây là lý do Juventus quyết định bán anh với giá rẻ. Kể từ đó, "Bà đầm già" bất bại 8 trận (4 trận giữ sạch lưới), với chuỗi 7 chiến thắng liên tiếp.

Trong thời gian ở Juventus, Ronaldo đã khiến hai HLV mất việc là Maurizio Sarri và Andrea Pirlo.

Sarri thất bại vì muốn Ronaldo cũng làm việc như mọi mắt xích khác. Pirlo cho đội chơi tấn công xoay quanh CR7, dẫn đến một cầu thủ nổi bật nhưng tập thể mất ổn định.

{keywords}
Chiều Ronaldo và xây dựng lối chơi phù hợp với anh không phải chuyện dễ

Chính Allegri cũng từng mất việc ngay sau khi đưa đội đến với chức vô địch Serie A 2018-19. Lý do, ông không chiều Ronaldo, khiến cầu thủ này thất bại trong cuộc đua Vua phá lưới.

Kể từ khi Ronaldo rời Old Trafford năm 2009, chỉ có Jose Mourinho thời đỉnh cao, Carlo Ancelotti và Zinedine Zidane chiều được anh. Pellegrini và Rafa Benitez đều mất việc trong thời gian ngắn.

Ronaldo là một siêu sao và luôn muốn những kỷ lục về bàn thắng. Để phục vụ lợi ích cá nhân của anh cần có một đội ngũ cân bằng và chất lượng nhất.

Solskjaer không làm được điều này. Nhà cầm quân người Na Uy từng tính đến việc để CR7 dự bị ở Premier League và ngay lập tức bị anh bật lại.

Tất nhiên, Solskjaer là vấn đề lớn nhất của MU. Nhưng phải thừa nhận cái tôi của Ronaldo cũng góp phần khiến MU khủng hoảng.

Đại Phong

MU: Xấu xí và tầm thường, vì đâu?

MU: Xấu xí và tầm thường, vì đâu?

Trận thua Liverpool 0-5 lột tả mọi vấn đề của MU, với hình ảnh xấu xí và tầm thường. Nguyên nhân của mọi vấn đề đều xuất phát từ Solskjaer.

Ronaldo phản đối HLV Conte ngồi ‘ghế nóng’ MU

Ronaldo phản đối HLV Conte ngồi ‘ghế nóng’ MU

Siêu sao người Bồ từng ‘chặn đường’ Antonio Conte trở lại dẫn dắt Juventus, càng không muốn phải gặp ông ở MU.