MU chờ đến tháng 4 hãy chỉ định Solskjaer

Huyền thoại MU, Gary Neville khuyên đội bóng cũ chớ vội vàng, và nếu có ý định chọn Ole Gunnar Solskjaer dẫn dắt Quỷ đỏ lâu dài thì hãy chờ đến tháng Tư.

{keywords}
Solskjaer đang có nhiều cơ hội nắm MU lâu dài nếu đạt kết quả tốt phía trước, ở các trận gặp PSG, Chelsea và Liverpool...

MU bất bại kể từ lúc Solskjaer thay Mourinho nắm đội trước Lễ Giáng sinh 2018, với 9 thắng, 1 hòa. Mới nhất là chiến thắng 1-0 tại sân King Power của Leicester City, trong khi Arsenal thua giúp MU vươn lên thứ 5 và còn kém Chelsea xếp trên 2 điểm.

Phía trước MU có những trận chiến hết sức quan trọng, đụng độ PSG ở vòng 16 với lượt về diễn ra tuần tới, còn tại Premier League sẽ đối đấu với Liverpool, vòng 5 Cúp FA là gặp Chelsea... Vì thế, theo cựu danh thủ Gary Neville, MU đợi sau khi Solskjaer "kinh" qua những cuộc thử thách này rồi hãy "chốt hạ" tương lai của HLV người Na Uy.

"Tôi nghĩ hiện còn quá sớm để chỉ định Solskjaer (dẫn dắt MU lâu dài). Nếu bạn hỏi tôi lúc anh ấy được chọn (thay Mourinho) cơ hội là bao nhiêu % thì tôi đã nói khoảng 25%.

Bây giờ thì cơ hội lớn hơn nhiều, khoảng 50-60%. Nhưng phía trước MU làm khách Chelsea ở FA Cup, gặp PSG tại Champions League và Liverpool ở Ngoại hạng Anh, những thách thức lớn trong 5-6 tuần tới. Thế nên, tôi nghĩ rằng vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 là thời điểm thích hợp để đánh giá tổng thể công việc của Solskjaer tại Old Trafford".

PSG không có gì phải e ngại MU cả

PSG vừa để thua ngược 1-2 trên sân Lyon, chấm dứt chuỗi kỷ lục bất bại (20 trận) ở Ligue 1 năm nay. Và đó là trận đấu mà có thuyền trưởng MU, Solskjaer ngồi "trinh sát" trên khán đài.

{keywords}
Thiago Silva và Mbappe đều tuyên bố PSG sẽ chơi khác (trận thua Lyon 1-2) khi đối đầu PSG ở vòng 16 Champions League

Solskjaer quyết định đi xem đối thủ PSG, sau khi MU giành chiến thắng 1-0 trước Leicester City vòng 25 Ngoại hạng Anh. Hai đội sẽ có cuộc so tài lượt đi tại Old Trafford vào tuần tới ở vòng 16 Champions League. PSG chịu tổn thất lớn khi mất ngôi sao lớn của đội: Neymar do chấn thương.

Sau trận đấu, đội trưởng Thiago Silva bảo, hẳn Solskjaer phải hài lòng vì những gì chứng kiến PSG chơi trước Lyon. Tuy nhiên, hậu vệ Brazil tuyên bố, thuyền trưởng MU chớ vội mừng bởi PSG sẽ thể hiện bộ mặt khác khi chiến ở Cúp C1, và trận thua trước Lyon chỉ là "tai nạn".

Tài năng nổi bật của đội là Mbappe cũng gửi thông điệp đến Quỷ đỏ: PSG chẳng có gì phải ngán MU cả. Chân sút Pháp cho rằng, thất bại trước Lyon còn giúp họ nhìn nhận mình, có sự chuẩn bị chu đáo cũng như chơi tốt hơn.

L.H