Cơ hội để thử nghiệm

Michael Carrick, trong vai trò tạm quyền khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải, đã giúp MU sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League cũng như chắc chắn ngôi đầu bảng F mà không cần quan tâm lượt cuối.

Điều đó cũng có nghĩa, cuộc tiếp đón Young Boys (3h ngày 9/12, sân Old Trafford) không mang nhiều ý nghĩa về mặt điểm số với MU.

{keywords}
Cuộc tái đấu Young Boys là cơ hội để MU thử nghiệm

Thông thường, đây chỉ là những trận thủ tục. Dù vậy, đối với cá nhân HLV Ralf Rangnick, trận đấu cuối cùng ở bảng F mang ý nghĩa đặc biệt.

Cuối tuần qua, Rangnick ra mắt bằng trận thắng Crystal Palace với những nét mới mà ông mang đến.

Mặc dù vậy, chiến lược gia người Đức mới có 48 tiếng đồng hồ làm việc trong môi trường mới nên chưa thay đổi được nhiều.

Bóng đá của Rangnick yêu cầu rất nhiều điều. Trong khi đó, phần lớn cầu thủ MU trải qua gần 3 năm không có chiến thuật rõ ràng với Solskjaer nên không thể thay đổi một sớm một chiều.

Cuộc tái đấu Young Boys, đội vẫn còn mục tiêu chiến đấu vì suất Europa League, mang đến cơ hội để Rangnick lắp ghép đội hình và giúp gegenpressing của ông được vận hành trơn tru hơn.

Sẽ có một vài điều chỉnh, như Wan-Bissaka và Van de Beek nhiều khả năng đá chính, nhưng các mắt xích chính vẫn giữ nguyên. Rangnick cần sự hiệu quả giữa 4-4-2 với 4-2-2-2 và thậm chí chuyển sang 4-2-3-1 khi cần thiết.

Mắt xích Jadon Sancho

Sau khi Solskjaer bị sa thải, Jadon Sancho bùng nổ với 2 bàn thắng trong hai trận đầu tiên mà Carrick dẫn đội.

Màn trình diễn ấy nói lên giá trị của Sancho, những kỳ vọng mà MU từng đặt vào anh cũng như phản ánh Solskjaer không giỏi trong dùng người.

{keywords}
Rangnick muốn biến Jadon Sancho thành mắt xích chính để vận hành lối chơi

Trong trận đầu tiên với Rangnick, Sancho được đá cánh trái trong hệ thống 4-4-2, đồng thời di chuyển linh hoạt khi đội chuyển sang 4-2-2-2 trong các tình huống không bóng.

Trong 4 mùa giải khoác áo Dortmund, Sancho ít nhiều tiếp thu được thứ bóng đá hiện đại của Đức mà Rangnick là người tiên phong. Jurgen Klopp rồi Thomas Tuchel lần lượt đặt nền móng này cho đội bóng thuộc bang North Rhine-Westphalia.

Vì thế, có thể nói Jadon Sancho là cầu thủ MU được tiếp cận sớm nhất với "công nghệ Đức" gegenpressing.

Từ đó, Rangnick biến Sancho thành một mắt xích quan trọng để hình thành hệ thống mới. Anh không đá cao và ghi bàn như cách Carrick sử dụng, mà còn phải hoạt động rộng để kiến tạo bóng.

Jadon Sancho mới 21 tuổi và có nguồn thể lực dồi dào. Anh cũng đầy tiềm năng phát triển. Trong hệ thống của Rangnick, tuyển thủ Anh được tấn công và chơi thoải mái như khi còn khoác áo Dortmund.

Với tốc độ và khả năng kiến tạo của Sancho, một khi hệ thống mà Rangnick xây dựng đi vào guồng quay ổn định, Cristiano Ronaldo hứa hẹn được hưởng lợi.

Gegenpressing còn khá nhạt trước Crystal Palace. Giờ đây, khi Rangnick có thêm thời gian chuẩn bị, người hâm mộ MU đang chờ đợi một bữa tiệc bóng đá chất lượng cao, sau những năm chán ngấy Solskjaer.

Đại Phong

Lịch thi đấu Cup C1 hôm nay 8/12: MU đòi nợ Young Boys

Lịch thi đấu Cup C1 hôm nay 8/12: MU đòi nợ Young Boys

Lịch thi đấu Cup C1 2021-2022 - Cập nhật lịch thi đấu lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League hôm nay 8/12.

Kết quả bóng đá Cup C1 hôm nay 8/12: Những cơn mưa bàn thắng

Kết quả bóng đá Cup C1 hôm nay 8/12: Những cơn mưa bàn thắng

Kết quả bóng đá Cup C1 hôm nay 8/12 - Cập nhật kết quả lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2021/22 đầy đủ và chính xác.

BXH Cup C1 2021-2022 mới nhất: 12 đội có vé vào vòng 1/8

BXH Cup C1 2021-2022 mới nhất: 12 đội có vé vào vòng 1/8

Bảng xếp hạng Cup C1 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Champions League mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.