Canh bạc của Solskjaer

Ole Gunnar Solskjaer đã một chơi canh bạc thực sự, khi tiếp đón Burnley với việc xếp Andreas Pereira trong đội hình chính, ở hàng tiền vệ.

{keywords}
Pereira là một hạn chế của MU trước Burnley

Pereira đá chính là sự mạo hiểm, vì trước đó cầu thủ này không nằm trong bộ khung mà Solskjaer xây dựng, kể từ khi lên thay Jose Mourinho.

Sự hiện diện của Pereira ảnh hưởng rất nhiều đến chiến thuật, đặc biệt là khi MU cần những pha bóng tốc độ cao để tạo đột biến.

Ngoài ra, Solskjaer cũng có điều chỉnh trên hàng công, bằng việc xếp Juan Mata lệch phải, đẩy Rashford sang cánh trái và Lukaku đá chính.

Một canh bạc không được như mong đợi về mặt kết quả. Pereira chơi kém, khiến MU mất đi sự mạch lạc như các trận đấu vừa qua.

Sự mất cân bằng thể hiện rõ ở vị trí của cầu thủ người Bỉ gốc Brazil. Điều đó kéo theo việc Quỷ đỏ không hiệu quả khi tấn công.

{keywords}
Pogba tiếp tục vai trò quan trọng với MU thời Solskjaer

Áp lực mà MU tạo ra là không đủ lớn. Nhờ vậy, Burnley có được thế trận khá thoải mái.

Đang có phong độ cao gần đây, với tinh thần tích cực, nên Burnley đã tận dụng được hạn chế của MU để dẫn trước đến 2 bàn.

Sức mạnh tinh thần

Không có chiến thắng thứ 9 liên tiếp, nhưng MU đã kịp bừng tỉnh trong ít phút cuối trận để tránh khỏi thất bại trên sân nhà.

{keywords}
Bàn gỡ của Lindelof gợi hình ảnh về Fergie Time thời Alex Ferguson

Những khoảnh khắc gợi lại hình ảnh "Fergie Time" trước đây với Alex Ferguson huyền thoại, mà Solskjaer là một phần trong đó: Pogba rút ngắn tỷ số phút 87, và Lindelof gỡ hòa trong thời gian bù giờ.

Thực tế, MU hoàn toàn có thể giành 3 điểm trên sân nhà Old Trafford, nếu Quỷ đỏ có được may mắn hơn.

"Tôi hài lòng về mặt tinh thần", Solskjaer chia sẻ sau trận đấu. Đây quả thực là cuộc chiến mà các cầu thủ MU thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ.

Không thể có 3 điểm, nhưng yếu tố tinh thần trong màn ngược dòng giành kết quả hòa cho thấy, hiệu ứng Solskjaer vẫn còn nguyên vẹn. Trước đây, với Mourinho, MU từng có những cuộc ngược dòng, nhưng không thể hiện được ý chí chiến đấu như hiện tại.

{keywords}
Solskjaer có lý do để hài lòng về tinh thần các cầu thủ, dù chỉ có 1 điểm

Hơn nữa, trận hòa Burnley có thể xem là cú vấp cần thiết với MU của Solskjaer, để các cầu thủ giữ được đôi chân của mình trên mặt đất.

Leicester, Fulham, PSG, Chelsea và Liverpool, trong vòng hơn 3 tuần sắp tới là lịch thi đấu hết sức nặng nề với MU, trên cả 3 mặt trận Premier League, FA Cup và Champions League.

Đây là một thử thách gian nan, đòi hỏi rất nhiều sự nỗ lực để có thể giành những kết quả tốt nhất, vì khoảng thời gian này quyết định đến chính tương lai của Solskjaer.

Vì vậy, với trận hòa Burnley, MU dừng lại một bước, trước khi có những bước chinh phục mạnh mẽ hơn.

Đại Phong