Một MU mới

Trên sân Old Trafford, nhìn về sự thể hiện của từng cầu thủ cũng như bảng tỷ số, không thể phủ nhận MU có chiến thắng vất vả 1-0 trước Crystal Palace.

{keywords}
MU khởi đầu giai đoạn mới với 3 điểm

Nhưng về mặt tổng thể MU vừa hình thành một trận đấu với nhiều nét khác, trong bối cảnh Ralf Rangnick mới chỉ có hai ngày làm việc đúng nghĩa.

MU của Ole Gunnar Solskjaer thiếu sự quyết đoán và thi đấu rời rạc. Điều này từng bước được Rangnick cải thiện qua cách mà ông yêu cầu các cầu thủ thực hiện.

Cấu trúc mà nhà cầm quân người Đức áp dụng là 4-4-2, với hàng thủ được đẩy cao hơn. Bruno Fernandes và Jadon Sancho hoạt động như những tiền vệ cánh.

Khi khộng có bóng, các vị trí di chuyển theo hệ thống chung và trở thành 4-2-2-2. Điều này giúp MU phòng ngự từ xa tốt hơn, thi đấu trực diện hơn để tranh lại bóng.

Rangnick yêu cầu các cầu thủ đưa bóng lên trước nhanh nhất có thể. Fred và Harry Maguire là những vị trí phát động bóng chủ yếu, trong đó Quỷ đỏ có không ít đường bóng mạo hiểm nhưng ngược lại tạo được áp lực tốt hơn.

{keywords}
Ralf Rangnick mang đến cho MU nhiều nét mới

MU kiểm soát bóng 61,3%, thực hiện 530 đường chuyền và tạo ra 16 pha dứt điểm. Dù vậy, hiệu quả dứt điểm còn chưa cao và bàn thắng chỉ đến 13 phút trước khi giờ thi đấu chính thức khép lại.

Từ cách tiếp cận trận đấu mà Rangnick lựa chọn cùng hệ thống chiến thuật được vận hành, Quỷ đỏ mang hình ảnh khác với thời Solskjaer và đầy triển vọng về lối đá kiểm soát hơn.

Thay đổi từ Fred

Rangnick mang đến bất ngờ khi xếp Diogo Dalot đá hậu vệ phải mà không phải Wan-Bissaka, giống như Michael Carrick làm trong trận đấu với Arsenal.

{keywords}
Maguire có một trận đấu tốt về tinh thần và bóng đá

Nhưng đó không phải sự mới lạ duy nhất trong trận đấu mở màn triều đại Rangnick.

Fred và Maguire, những gương mặt mà chính người hâm mộ MU hoài nghi cũng như thường xuyên chỉ trích nặng nề, trở thành hạt nhân quan trọng.

Maguire thực hiện 71 đường chuyền, đạt chính xác 87,3%, vượt xa mức trung bình 82,3% của cả đội. Anh cũng là người có nhiều đường chuyền thứ hai trong trận đấu.

Dẫn đầu về chuyền bóng là Fred. Cầu thủ người Brazil tung ra 72 đường chuyền (độ chính xác 83,3%), hơn gấp đôi người đá cặp McTominay (35).

Không chỉ là cầu nối cho các pha bóng, Fred còn di chuyển rộng, xuất hiện hầu như khắp mặt sân. Điều này giúp đội chủ nhà tạo được cường độ cao lên phần sân đối thủ.

{keywords}
Fred thi đấu xuất sắc

Fred đại diện cho sự khác biệt giữa Solskjaer và Rangnick. Trước đây, anh không biết vai trò của mình là gì, ngoài tranh bóng. Bây giờ, cầu thủ 28 tuổi này như một bánh răng kết nối đội ngũ với nhau.

Trong trận đầu tiên của Rangnick, Fred được tự do hơn. Chính anh ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho đội nhà bằng cú đá kỹ thuật mà ít ai có thể ngờ tới.

Rangnick đang thay đổi MU, thay đổi Fred với 3 điểm và giữ sạch lưới - điều hiếm thấy ở Premier League mùa này (chỉ 2 trận sạch lưới trong 14 vòng trước đó). Đêm 8/12, cũng tại Old Trafford, Young Boys là cơ hội để gegenpressing của Ralf tiếp tục thử nghiệm và hoàn thiện.

Đại Phong

Fred lập đại công, MU khởi đầu suôn sẻ thời Rangnick

Fred lập đại công, MU khởi đầu suôn sẻ thời Rangnick

Fred ghi siêu phẩm ở hiệp hai giúp MU vượt ải Crystal Palace, trong trận đầu tiên HLV Ralf Rangnick ngồi trên ghế chỉ đạo.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 16

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 16

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật lịch thi đấu và trực tiếp trên K+ vòng 16 Ngoại hạng Anh, đầy đủ và chính xác.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/12: Việt Nam ra quân ở AFF Cup

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/12: Việt Nam ra quân ở AFF Cup

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 6/12 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng bảng AFF Cup 2020, vòng 15 Ngoại hạng Anh, 16 La Liga, vòng 17 Ligue 1, vòng 16 Serie A.