Sự sỉ nhục ở Old Trafford

"Tôi tin vào bản thân mình, tôi tin rằng tôi đang tiến gần đến những gì tôi muốn với câu lạc bộ"Ole Gunnar Solskjaer lên tiếng sau khi kết thúc trận đấu với Liverpool ở vòng 9 Premier League.

{keywords}
MU gặp ác mộng ở Nhà hát của những giấc mơ

"Kết quả gần đây không đủ tốt và điều đó có lẽ khiến bất kỳ ai cũng phải nghi ngờ nhưng tôi phải tiếp tục mạnh mẽ và tin tưởng vào những gì chúng tôi đang làm".

Một cách bào chữa đầy vụng về. Thay vì thừa nhận thất bại, Solskjaer muốn nhấn mạnh MU của ông vẫn đang đi đúng hướng với trận thua 0-5.

Không còn ai nghi ngờ MU của Solskjaer nữa. Mà sự nghi ngờ đã sớm chuyển sang nỗi thất vọng. Giữa hiệp hai trận derby nước Anh, người hâm mộ Quỷ đỏ lũ lượt rời khỏi Old Trafford, một hình ảnh nói lên tất cả.

Các CĐV MU không quay lưng lại với đội bóng. Nhưng họ không thể chịu đựng được màn tra tấn về tinh thần khi các cầu thủ thi đấu hời hợt, thiếu nhiệt tình và không có trách nhiệm với CLB.

MU bắt đầu trận derby nước Anh bằng sự lép vế rõ rệt trước Liverpool. Kết quả, mành lưới của David de Gea rung lên đến hai lần chỉ sau 13 phút.

Trong một trận đấu quan trọng, Jurgen Klopp thậm chí cất Sadio Mane và Matip trên băng ghế dự bị. Bất chấp điều đó, họ vẫn kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi.

{keywords}
Solskjaer vẫn nói cứng dù thua trắng 5 bàn

Mohamed Salah đóng vai trò tổ chức trong 2 bàn đầu tiên (trực tiếp kiến tạo pha mở tỷ số của Keira). Sau đó, anh ghi liền 3 bàn trong thế trận dễ đến mức Klopp thốt lên: "Thật điên rồ".

Hàng thủ MU không có giải pháp để ngăn Salah nhảy múa, trong trận thứ 10 liên tiếp anh ghi bàn cho Liverpool. Cầu thủ Ai Cập là người đầu tiên, sau Ronaldo của Real Madrid năm 2003, ghi hat-trick vào lưới MU trên sân Old Trafford.

Từ thảm họa đến thảm họa

Trong thời gian gần đây, MU thi đấu rất thiếu ổn định. Những trận thắng ngược với các bàn thắng muộn màng trước Villarreal và Atalanta phần nào che bớt vấn đề tồn tại trong đội bóng.

{keywords}
Salah nhảy múa trước các hậu vệ MU

Giờ đây, Liverpool đã phơi bày mọi thứ. Đó là một MU không có tính tập thể, các cầu thủ thiếu nhiệt tình và mất niềm tin khi người quản lý.

Salah thể hiện được giá trị ngôi sao để kết nối Liverpool. Cristiano Ronaldo thì sao? Anh ức chế đến mức có một pha đá bóng vào người đối phương và nhận thẻ vàng. Paul Pogba vào sân đầu hiệp hai và không lâu sau phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Jurgen Klopp để Mane và Matip ngồi ngoài khi ông có những nhân tố chất lượng khác để xoay vòng. Ngược lại, Solskjaer rất khó hiểu với quyết định để Pogba - cầu thủ đẳng cấp nhất hàng tiền vệ - ngồi dự bị.

Pogba chỉ vào sân sau giờ nghỉ càng làm tăng thêm hoài nghi về việc các ngôi sao MU không còn nhìn về cùng một hướng với Solskjaer.

{keywords}
Ronaldo ức chế và đá xấu, CĐV thì lũ lượt bỏ về giữa trận

Khi MU có dấu hiệu vỡ trận từ rất sớm, Solskjaer không có sự điều chỉnh nào. Sự thay đổi chỉ diễn ra khi kết thúc hiệp một, khiến Quỷ đỏ càng khó thi đấu và Liverpool thêm thoải mái chơi thứ bóng đá mình yêu thích.

Cùng thời gian này năm ngoái, MU thua Tottenham 1-6. Bây giờ, Quỷ đỏ phải nhận thêm một thất bại nặng nề khác. Và đây là điều Solskjaer nói rằng ông đang tiến gần đến những gì mình muốn với CLB.

Solskjaer không muốn từ chức, sau quá nhiều kết quả tệ hại và không có danh hiệu nào. Tiền đền bù hợp đồng đủ hấp dẫn để nhà cầm quân người Na Uy gạt sang một bên sự tự trọng (trong bóng đá hiện đại, Zinedine Zidane là người hiếm hoi những năm gần đây rời ghế mà không nhận xu nào).

Các CĐV MU không còn chỉ trích Solskjaer nữa, vì họ hiểu cũng không đi đến đâu. Đó là lý do dòng người rời Old Trafford khi bóng còn đang lăn. Họ đã hết kiên nhẫn và không còn muốn chứng kiến hình ảnh xấu hổ của đội nhà.

Đại Phong

Salah 'nổ' hat-trick, Liverpool đè bẹp MU

Salah 'nổ' hat-trick, Liverpool đè bẹp MU

Trước một MU bạc nhược và hàng thủ liên tục mắc lỗi, Liverpool vùi dập đối thủ 5-0 với cú hat-trick của Mohamed Salah, ở vòng 9 Ngoại hạng Anh.

Kết quả bóng đá hôm nay 25/10: MU thua thảm Liverpool

Kết quả bóng đá hôm nay 25/10: MU thua thảm Liverpool

Kết quả bóng đá hôm nay 25/10 - Cập nhật kết quả bóng đá vòng 9 Ngoại hạng Anh, vòng 11 Ligue 1, vòng 10 La Liga, vòng 9 Serie A, vòng 9 Bundesliga và vòng loại U23 châu Á 2022.