Làm khách của Bodo Glimt trong khuôn khổ giải ‘hạng 3’ châu Âu – Europa Conference League, HLV Mourinho tung ra đội hình dự bị AS Roma và đã phải nhận trận thua đáng xấu hổ 1-6 khó tin.

{keywords}
Mourinho mất mặt vì đội hình dự bị Roma thua thảm

Người hâm mộ đội bóng áo màu bã trầu tự hỏi sao một AS Roma như thế, được ca ngợi do một nhà cầm quân hàng đầu dẫn dắt lại để thua nhục nhã đội bóng mà Google cũng không biết là ai!

Trận thua này đánh dấu… kỷ lục cho Mourinho, lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân, trải qua hơn 1.000 trận, đội bóng do ông chỉ huy để thủng lưới đến 6 bàn!

Điều này rõ ràng là quá… mất mặt cho Mourinho và ông thầy người Bồ đã trở lại với ‘bài ca’ đổ lỗi quen thuộc mà các cầu thủ Chelsea, Real Madrid, MU hay Tottenham đều đã phải chịu đựng. Ông phát biểu trên Sky Sports: 

{keywords}
lần đầu tiên đội bóng do Mourinho dẫn dắt để thủng lưới đến 6 bàn

Tôi đã quyết định chơi với đội hình này, vì vậy trách nhiệm thuộc về tôi. Tôi làm như vậy là để trao cơ hội cho những cầu thủ đã làm việc chăm chỉ và thực hiện xoay đội hình nên cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi.

AS Roma đã để thua trước một đội cho thấy chất lượng hơn. Nếu tôi có thể chơi với cùng một đội hình (tốt nhất) thì đã sẵn sàng làm vậy. Nhưng như thế là rất rủi ro, bởi vì khoảng cách giữa đội hình chính và dự bị chênh lệch rất lớn.

Tôi biết khả năng của đội hình này thế nào nhưng vẫn muốn họ thể hiện tốt hơn một chút. Qua đây cho thấy lực lượng AS Roma hạn chế thực sự, chỉ có 13 cầu thủ cho đội 1, còn lại ở đẳng cấp khác.

Dù sao cũng có 1 điều tích cực sau trận thua này là có lẽ không còn ai thắc mắc vì sao tôi sử dụng đội hình giống nhau nữa”.

L.H

Đội bóng của Mourinho thảm bại 1-6 ở cúp châu Âu

Đội bóng của Mourinho thảm bại 1-6 ở cúp châu Âu

AS Roma dưới trướng Mourinho bất ngờ thua sốc 1-6 trên sân của đội bóng Na Uy - Bodo Glimt trong khuôn khổ Europa Conference League.