Trong vai trò bình luận viên trên kênh beIN Sports, Mourinho nhìn nhận, Liverpool giờ không còn giữ được hình ảnh hừng hực khí thế như giai đoạn lượt đi mùa giải này.

{keywords}
Mourinho đưa ra góc nhìn sâu sắc về Liverpool hiện tại

Sau trận hòa với Liverpool tại Goodison Park của The Kop, cựu HLV MU bày tỏ quan điểm: "Tôi nghĩ Liverpool không còn là đội bóng như cách đây vài tháng, khi họ chơi bóng trực diện và rất nguy hiểm.

Cơ hội mà Salah có được trước Everton lẽ ra đã trở thành bàn thắng. Từ những chi tiết nhỏ nhất, tôi đánh giá đoàn quân của Klopp không đáng sợ như cách đây vài tháng.

Mới chỉ 6 tuần trước thôi, Salah có thể ghi bàn bằng chân phải, chân trái hoặc đá bồi tung lưới đối phương.

Đơn cử như trận gặp chính MU do tôi dẫn dắt, Liverpool ghi được 2 bàn từ những tình huống chuyển đổi trạng thái rất nhanh. Còn hiện tại, họ không giữ được nhịp thi đấu tốc độ ấy."

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng, phong độ nghèo nàn của Liverpool với chỉ 2 chiến thắng trong 6 vòng đấu gần nhất khiến họ đánh mất lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh trước Man City.

Mourinho cũng thẳng thắn chỉ ra vấn đề mà Klopp đang gặp phải: "Mọi người cứ thử nhìn vào James Milner, đã có lúc anh ta chơi cực hay. Giờ thì Milner ngồi ghế dự bị. Tại sao vậy? Bởi tiền vệ người Anh sa sút phong độ, mệt mỏi và thể lực không đảm bảo.

{keywords}
Milner sa sút phong độ

Điều tương tự cũng xảy ra với Roberto Firmino. Cậu ta vừa bình phục chấn thương nhưng chưa 100% sung sức. Điều đó lý giải vì sao chân sút người Brazil ngồi ghế dự bị và lúc vào sân không tạo được dấu ấn nào đáng kể."

Mourinho cũng thừa nhận, bất kỳ đội bóng nào cạnh tranh ngôi vô địch cũng sẽ phải đối diện với khoảng thời gian khó khăn cần nỗ lực để vượt qua.

"Lần cuối cùng tôi vô địch Premier League cùng Chelsea, chúng tôi có chạm trán QPR đã xuống hạng. Chelsea chơi tệ nhưng may mắn giữ sạch lưới. Đúng vào phút cuối, chúng tôi có bàn thắng và giành trọn 3 điểm. Chelsea chơi không tốt nhưng vẫn biết cách giành chiến thắng.

Còn ở thời điểm hiện tại, Liverpool chưa làm được như vậy. Đối đầu MU, lẽ ra họ cần tận dụng triệt để cơ hội để thắng trận nhưng không thực hiện được."

Xem video highlights Everton 0-0 Liverpool

* An Nhi