- Jose Mourinho luôn sẵn sàng tấn công bất kỳ ai, và tạo cho mình những hình ảnh xấu xí. Phía sau hình ảnh ấy là một con người của gia đình.

Mourinho đang tạm trở thành một người mất việc. Quyết định sa thải mà Chelsea đưa ra khiến nhiều người nghĩ đến một Giáng sinh không mấy vui vẻ với nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

{keywords}

Mất việc, nhưng Mourinho có thời gian cho vợ


Điều đó có đúng? Hẳn là Mourinho không vui về công việc. Bị sa thải là điều rất đáng buồn. Càng tệ hơn khi mà bản thân mất việc bởi chính các cầu thủ do mình đưa về và luôn dành sự ưu ái.

Tuy nhiên, nỗi buồn ấy không gặm nhấm quá lâu vào tâm hồn của Mou. "Người đặc biệt" bình thản đón nhận những gì đến với mình như một lẽ tất yếu.

Hơn nữa, những gì vừa diễn ra lại là một dịp may cho Mourinho, giúp ông có thời gian dành cho gia đình. Đã lâu rồi Mou không có được một dịp Giáng sinh và năm mới thực sự ý nghĩa bên cạnh những người thân.

Trong những năm qua, cứ mỗi dịp Giáng sinh, Mourinho buộc phải đạo mạo đi dự tiệc của CLB mà ông làm việc. Điều đó là bắt buộc, vì hình ảnh của các đội bóng. Hay thậm chí dịp Giáng sinh cũng phải làm việc không ngừng nghỉ.

Giáng sinh năm nay, Mou sẽ ở bên cạnh người vợ mà ông luôn gọi là "Tami bé nhỏ". Matilde Tami Faria là một người sinh ra ở Angola, trở thành bạn thanh mai trúc mã với Mourinho ở thị trấn ven biển Setubal, trước khi họ cưới nhau năm 1989.

Mourinho luôn yêu vợ. Ông bảo, người vợ Tami là một món quà mà Thượng đế dành cho mình. "Đó là món quà ý nghĩa nhất, quan trọng nhất mà tôi nhận được". Mou và Tami sẽ lại có những bữa ăn đầy ấm cúng mà thời gian qua họ có quá ít cơ hội thực hiện.

Gia đình là điểm tựa

Không ai có thể phủ nhận sức hút của Mourinho. Ông tạo ra hai làn sóng liên quan đến mình: hoặc yêu thích, hoặc chỉ trích. Số người ghét Mou có lẽ không ít hơn những người dành sự ngưỡng mộ với ông.

{keywords}

Gia đình là điểm tựa giúp Mourinho tìm thấy sự cân bằng


Bản tính của Mou khiến nhiều người không thích ông. Mou luôn sẵn sàng chỉ trích một cá nhân hoặc tập thể nào đó. Đôi khi những phản ứng của ông khiến nhiều người xem là phản cảm. Báo chí cần Mou để tăng độc giả, và cũng tìm cách chỉ trích ông khi có cơ hội.

Một số người tự hỏi, Mourinho làm gì để cân bằng tinh thần khi phải sống chung với những chỉ trích? Ông tìm kiếm sự cân bằng từ gia đình, từ người vợ Tami.

"Điều quan trọng nhất với tôi là gia đình, và tôi luôn phải có trách nhiệm trở thành người cha tốt ngay cả khi con mình đã trưởng thành". Mỗi khi trở về với gia đình, Mou bỏ mặc toàn bộ công việc, trút hết mọi áp lực và quên đi những tranh cãi.

Ở gia đình, không ai hỏi Mou về những tranh cãi mà ông tạo ra. Họ tôn trọng cách làm của Mou, và tin rằng nếu Mou chỉ trích một ai đó thì chắc chắn ông có lý do chính đáng để làm. Tami luôn động viên và ủng hộ tuyệt đối người bạn đời.

Về mặt công việc, có thể Mou đang trải qua khoảng thời gian đen tối. Nhưng điều đó lại mang đến cho ông cơ hội để làm những điều đặc biệt dành cho gia đình vào lễ Giáng sinh - dịp quan trọng nhất trong năm.

Kim Ngọc