- Khi Mkhitaryan chấn thương, Mourinho thừa nhận, cơ hội sẽ mở ra cho những cầu thủ khác. Liệu ai sẽ được ưu ái có tên trong đội hình xuất phát của MU trong trận chung kết với Southampton diễn ra lúc 23h30 tối mai (26/2)?

Trong buổi họp báo trước trận, "người đặc biệt" đưa ra một số thông tin quan trọng về tình hình nhân sự. Theo đó, Henrik Mkhitaryan chắc chắn sẽ ngồi ngoài vì gặp vấn đề về chấn thương gân kheo.

{keywords}
Mourinho còn lăn tăn ở một vài vị trí

Đội trưởng Wayne Rooney đã bình phục chấn thương và sẽ có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Bên cạnh đó, lão tướng Carrick đủ thể lực xung trận, dù bị đau cơ trong chuyến làm khách St Etienne hồi giữa tuần.

Ở trận tranh cúp quan trọng đầu tiên mùa giải này, Mourinho khá an tâm về thủ môn (De Gea), cặp trung vệ (Bailly - Smalling), hậu vệ phải (Valencia), tiền vệ trung tâm ( Herrera - Pogba) và tiền đạo cắm (Ibrahimovic). Tuy nhiên, vẫn còn sự lăn tăn về những vị trí khác khiến "người đặc biệt" phải đưa ra quyết định.

Ai sẽ đá cùng Pogba - Herrera trên hàng tiền vệ?

Trong 3 tháng qua, tuyến giữa Quỷ đỏ đã tìm được nhịp điệu cùng sự linh hoạt. Pogba chính là điểm mấu chốt tạo nên sợi dây liên kết ăn ý cùng với Carrick và Ander Herrera.

{keywords}
Fellaini có thể được trao cơ hội đá chính

Ngay cả trường hợp nếu Carrick vắng mặt, từ vài tuần gần đây, Mourinho cũng thử nghiệm bằng cách kéo Pogba đá thấp hơn so với hồi đầu mùa. Cỗ máy vẫn hoạt động trơn tru nên nhà cầm quân người Bồ có thể xoa tay hài lòng.

Fellaini sẽ là phương án thay thế khả dĩ để chơi bên cạnh Herrera. Dù cầu thủ tóc xù người Bỉ thi thoảng tỏ ra vụng về trong các pha xử lý, nhưng anh sẽ đảm bảo lựa chọn an toàn hơn Bastian Schweinsteiger.

Rojo được thử thách bên hành lang trái

Chris Smalling cùng Eric Bailly đang đá cặp với nhau rất tốt. Bốn trận đấu liên tiếp, MU không để lọt lưới khi bộ đôi trên cùng xuất trận. Bởi vậy, loại một trong hai trung vệ dường như là điều rất khó.

{keywords}
Rojo chơi rất tiến bộ ở mùa giải này

Tuy nhiên, đà tiến bộ vượt bậc của Rojo suốt 4 tháng qua trở thành câu chuyện của mùa giải. Liệu Mourinho có dám dùng anh trong vai trò hậu vệ trái?

Darmian cùng Blind đã thay nhau đảm nhiệm hành lang cánh trong bối cảnh Luke Shaw mất phong độ. Dẫu vậy, ở một trận chung kết căng thẳng, có lẽ nhà cầm quân người Bồ sẽ cần đến một chàng trai máu lửa, thi đấu không ngại va chạm như Rojo.

Vị trí tấn công bên cánh

Màn trình diễn của Rashford trong hai tuần gần đây khá ấn tượng. Dẫu vậy, sẽ bất công với Martial nếu anh không được xuất phát từ đầu.

Kể từ đầu tháng hai, tiền đạo người Pháp đã chơi rất lên chân. Anh đá trực diện, quyết đoán hơn hẳn ở các pha xử lý, tạo nên nhiều đột biến với những tình huống khuấy đảo bên cánh trái.

{keywords}
Rashford thể hiện phong độ tốt nhưng anh có thể vẫn phải nhường suất đá chính cho Martial

Martial cũng khiến nhiều người nghĩ về kỷ niệm đẹp trên sân Wembley mùa trước, với bàn thắng vào lưới Everton tại bán kết FA Cup.

Một phương án khác Mourinho sẽ tính đến là loại bỏ Fellaini và kéo Mata vào giữa sắm vai hộ công. Tuy nhiên, Paul Pogba cần chơi kỷ luật và đảm nhiệm vai trò phòng ngự nhiều hơn.

Cơ hội nào cho Rooney?

Sau khi cam kết ở lại Old Trafford ít nhất cho đến hết mùa, Rooney sẵn sàng tái xuất trên sân Wembley. Mặc dù vậy, ngay cả khi sung sức nhất, R10 cũng khó chen chân được vào đội hình chính MU.

Mourinho sẽ sử dụng anh như một quân bài dự bị chiến lược. Khoảng 20 phút cuối hiệp hai là thời điểm mà Rooney có thể được trọng dụng nhờ bề dày kinh nghiệm và không ít lần tỏa sáng trong thời khắc khó khăn.

{keywords}
Đội hình ra sân dự kiến của MU trận gặp Southampton

* Anh Tuấn

Vung "doping" tiền, Long An quyết hạ đội bóng Công Phượng

Vung "doping" tiền, Long An quyết hạ đội bóng Công Phượng

Sau màn diễn tấu hài trên sân Thống Nhất, Long An quyết định chơi trội bằng "doping" tiền thưởng một khi đánh bại HAGL trong khuôn khổ vòng 7 Toyota V-League diễn ra vào chiều 25/2.

Trọng tài nội dọa bỏ, VFF không dám vời ngoại!

Trọng tài nội dọa bỏ, VFF không dám vời ngoại!

Lãnh đạo VIP của Liên đoàn tuyên bố, VFF sẽ không thuê trọng tài ngoại để... nội rèn luyện, bất kể người hâm mộ bức xúc, đòi "xử" Vua sau trò hề sân Thống Nhất.

"Henry mới" đắt ngang Martial, Rooney quay về Everton

"Henry mới" đắt ngang Martial, Rooney quay về Everton

Muốn có chữ ký tiền đạo trẻ Kylian Mbappe, Arsenal hay MU sẽ phải bỏ ra số tiền gần 60 triệu bảng. Trong khi đó, Rooney đã tìm đường thoái lui và trở lại Everton.

Lịch thi đấu, trực tiếp Ngoại hạng Anh vòng 26

Lịch thi đấu, trực tiếp Ngoại hạng Anh vòng 26

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát sóng trực tiếp vòng 25 Ngoại hạng Anh và các giải VĐQG hàng đầu châu Âu. V-League sẽ trở lại với vòng 5 sau khi nhường chỗ cho đợt tập trung ĐT U23 Việt Nam.