- Bastian Schweinsteiger vừa được quay trở lại tập luyện cùng đội một Quỷ đỏ, sau 4 tháng bị Mourinho gạch tên khỏi danh sách đăng ký.

Cựu tuyển thủ người Đức đã bị ép phải tập riêng kể từ đầu mùa giải này, vì anh không còn nằm trong kế hoạch thi đấu của Mourinho.

{keywords}
Schweinsteiger được gọi tập luyện trở lại cùng đội 1 MU

Mặc dù vậy, trong bối cảnh khủng hoảng nhân sự dưới hàng thủ, cộng thêm chuyện Herrera sẽ phải chịu án treo giò vòng đấu tới, nhà cầm quân người Bồ đã hồi tâm chuyển ý, quyết định trao cơ hội cho Schweinsteiger.

Tiền vệ 32 tuổi vừa ra sân tập cùng các đồng đội sáng nay (31/10), dù trước đó vài ngày, anh không góp mặt trong tấm hình chụp chung toàn đội cùng BHL ở mùa giải 2016/17.

Tinh thần Schweini khá phấn chấn, anh cười nói vui vẻ cùng thủ quân Rooney và tay bắt mặt mừng khi gặp lại những đồng đội thân quen.

Hiện hợp đồng của Schweinsteiger với Quỷ đỏ vẫn còn thời hạn đến năm 2018. Trong cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 8, anh xác nhận, MU sẽ là đội bóng cuối cùng anh khoác áo tại Châu Âu.

Mùa trước, Schweinsteiger từng được Van Gaal đặt nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, chấn thương liên miên khiến tiền vệ này chỉ đá chính 13 trận ở giải Ngoại hạng.

Nói về quyết định gọi lại Schweinsteiger, Mourinho cho hay: "Schweinsteiger có cuộc sống và sự nghiệp của riêng mình. Anh ấy vẫn còn thời hạn hợp đồng với MU. Bởi vậy, tôi có quyền đưa Schweini trở lại.

Đó không phải là vấn đề lớn. Bóng đá cần phải đưa ra những quyết định. Trong nghiệp huấn luyện, tôi phải làm điều này nhiều lần.

Sau những gì xảy ra, Bastian không phàn nàn nhiều. Anh ấy bày tỏ nguyện vọng và mong muốn theo cách rất lịch thiệp. Bởi vậy, tôi cũng không cảm thấy vấn đề gì khi gọi lại Schweinsteiger."

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

* Anh Tuấn