Donnarumma là Cầu thủ hay nhất EURO 2020, chuyển đến PSG vào hè này theo dạng chuyển nhượng tự do sau khi hết hợp đồng với AC Milan.

{keywords}
Donnarumma chuẩn bị có trận bắt chính đầu tiên cho PSG cuối tuần này

Nhìn sự chững chạc, tự tin và lì lợm của thủ thành tuyển Italy, không ai nghĩ anh chàng mới 22 tuổi.

Ở chung kết EURO 2020 với chủ nhà Anh, sự xuất sắc trong loạt đấu penalty của Donnarumma đã giúp thầy trò Mancini lên ngôi ấn tượng ở Wembley.

Dù vậy, khi đến PSG, Donnarumma vẫn tạm phải ngồi ghế dự bị khi mà đàn anh Keylor Navas vẫn giữ được phong độ ổn định.

Từ đầu mùa, Navas đều bắt chính cho PSG. Tuy nhiên, theo L’Equipe, cuối tuần này Donnarumma sẽ có trận sẽ mắt tại Parc des Princes, khi PSG tiếp Clermont lúc 22h ngày 11/9.

Ly do, Keylor Navas làm nhiệm vụ cho tuyển QG Costa Rica ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 với Jamaica (hòa 1-1) lúc 8h ngày 9/9 giờ VN. Do di chuyển xa, thủ môn kỳ cựu sẽ chỉ có mặt ở PSG vào thứ Sáu, 1 ngày trước khi đấu Clermont.

{keywords}
Nhưng cả bộ ba này sẽ vắng mặt trong trận PSG vs Clermont cuối tuần này

Trong khi đó, Donnarumma cũng cùng ĐT Italy nhưng trận đấu với đội khách Lithuania diễn ra hơn 6 tiếng trước đó và 2 quốc gia Italy và Pháp lại sát nhau nên thủ môn này có mặt tại Paris ngay thứ Năm một cách thoải mái.

Donnarumma tuyên bố anh đến PSG không phải để dự bị, nên chắc chắn sẽ tận dụng mọi cơ hội có được.

Đội bóng của HLV Pochettino đang hướng tới trận thắng thứ 5 liên tiếp đầu mùa tại Ligue 1.

Tuy nhiên, PSG sẽ thiếu vắng những át chủ bài trận này, khi mà Mbappe chấn thương từ ĐT Pháp sớm được trả về, trong khi Messi và Neymar thì đều làm nhiệm vụ cho Argentina và Brazil, đến sáng 10/9 (giờ VN) mới xong.

Cả 2 chỉ có mặt ở Pháp vào 11/9 nên không thể tham gia trận đấu cùng PSG. Vẫn chưa thể chứng kiến bộ ba Messi, Neymar và Mbappe cùng nhau trên sân.

Như vậy, fan PSG vẫn phải chờ Messi có trận đá chính đầu tiên cho CLB, cũng như tại Parc des Princes sau khi chỉ có ít phút vào sân từ ghế dự bị khi PSG làm khách Reims vào cuối tháng 8 vừa qua.

L.H

Ronaldo thích thú cảm giác ‘hơn’ Messi, nhấn mạnh vị trí số 1

Ronaldo thích thú cảm giác ‘hơn’ Messi, nhấn mạnh vị trí số 1

Siêu sao người Bồ tiết lộ cảm giác thích thú khi ‘bỏ xa’ Messi, nhấn mạnh vị trí số 1 của bản thân trên sân cỏ và gia đình cùng con cái.