1. Khi tỷ số đang là 1-1 trên bảng điểm và trước những tiếng hét vang dội của người hâm mộ phủ kín khán đài, Mauricio Pochettino đã thay Messi bằng Achraf Hakimi, ở phút 70. Sự thay đổi, ngoài việc chuyển sang sơ đồ với 5 hậu vệ, còn kết hợp một thông điệp mâu thuẫn kỳ lạ.

{keywords}
Messi bị thay ra khi PSG bế tắc trước Lyon

Mục tiêu mà PSG hướng đến, được coi là biểu hiện rõ ràng của bóng đá nghệ thuật và tấn công, có nhiều điều cần phải làm rõ. Việc chiến thắng nhọc nhằn trước Lyon tại Parc des Princes đã phơi bày những hoài nghi của một dự án với một tương lai không chắc chắn.

Khi được hỏi về việc thay thế Messi, người chơi mờ nhạt trong hiệp hai, Pochettino giải thích rằng đó là một quyết định chiến thuật hoàn toàn tự chủ.

"Không thể đá với nhiều hơn 11 người và các HLV cần phải có lựa chọn", Pochettino nói trong cuộc họp báo, trước khi nhấn mạnh nội dung cuộc trao đổi ngắn ngủi mà ông đã với người đồng hương của mình. "Tôi hỏi cậu ấy thế nào và cậu ấy nói 'ổn'.".

Đây thực sự là một điều gì đó bất thường, trong trường hợp của một cầu thủ mà Barcelona và đội tuyển quốc gia Argentina không bao giờ thay thế mà không có sự đồng ý của anh.

Cảm xúc của Messi, được ký miễn phí ở tuổi 34 để hoàn thành giấc mơ của Nasser Al-Khelaifi và các Hoàng tử Qatar, thể hiện rõ qua những cử chỉ mà anh thể hiện trên băng ghế dự bị. Messi đã rất tức giận.

Pochettino nói rõ hơn về các lập luận của mình: "Chúng tôi đã đưa ra quyết định để tránh chấn thương có thể xảy ra trong tương lai; các trận quan trọng đang đến gần và cầu thủ phải được bảo vệ".

2. Chiến thắng, sản phẩm của những khoảnh khắc tình cờ chứ không phải đến từ chiến thuật, sẽ tạo thêm chất xúc tác cho xung đột.

{keywords}
Messi không hiệu quả trong lần đầu tiên đá chính ở Công viên các Hoàng tử

PSG đã có trận đấu không tốt với nhiều vấn đề sau khi bóng lăn. Sau đó, bộ phim chuyển sang vận may, cùng với sự hào phóng của trọng tài, Clement Turpin. Chỉ có một quả phạt đền mới cho phép PSG lội ngược dòng thắng Lyon 2-1, trong ngày Messi, Mbappe và Neymar lần đầu tiên cùng nhau đá chính ở Ligue 1.

Lyon là đội vươn lên dẫn trước nhờ pha ghi bàn của Lucas Paquete, sau một pha phản công nhanh, chính xác tuyệt đối do Toko Ekambi và Emerson Palmieri khởi xướng.

Một pha phối hợp khiến PSG hoàn toàn lép vế, không chủ động được về mặt thời gian, với Kherer chống đỡ trong tuyệt vọng và các trung vệ không hoạt động để bù đắp cho những khoảng trống vô định vì hàng tiền vệ bị chia cắt.

Tỷ số 0-1 phản ánh thực tế trái ngược rõ rệt. Một mặt, lối chơi trôi chảy và mạch lạc của Lyon, tập thể được lắp ráp tốt và rất an toàn với bóng, mặt khác, PSG phụ thuộc vào những đường bóng từ chân Messi để ứng biến những bước tiến ngày càng khó khăn.

Lyon tấn công dứt điểm tốt hơn. Đội khách chiếm ưu thế bất kể Messi chơi chói sáng như thế nào, tung cú sút dội xà ngang và khiến thủ môn Lopes phải trổ tài hai lần sau hai cú đánh gót của Neymar và Mbappe.

3. Tỷ số nghiêng về đội khách dường như là hệ quả tự nhiên nhất của thế trận.

{keywords}
Mọi ánh mắt hướng về cảm xúc của Messi

Sự thay đổi đến khi Neymar vật lộn với Malo Gusto trong vòng cấm Lyon, túm cổ đối phương và trung vệ này ngã xuống đất. Có vẻ như đó là một pha phạm lỗi trong tấn công. Nhưng trọng tài Turpin đã tuyên bố một hình phạt.

Quyết định cho PSG phạt đền không thay đổi. Không có sự can thiệp của VAR. Không cần tham khảo ý kiến. Không một chút nghi ngờ. Như ngày xưa, khi VAR chưa được áp dụng. Bàn thắng từ chấm 11 m của Neymar, được ăn mừng bởi sự điên cuồng của tất cả mọi người, ngoại trừ Messi.

Sự thay đổi liên quan đến Messi hầu như không củng cố hàng phòng ngự của PSG trước một đối thủ khăng khăng tìm kiếm chiến thắng với cùng một tư thế.

Thời gian bổ sung sắp hết khi Mauro Icardi đánh đầu chuyền ngang từ Mbappe ở góc hẹp. Tỷ số 2-1 nghiêng về PSG sau một đêm chật vật và may mắn, cho phép Pochettino có bài phát biểu lạc quan trong buổi họp báo. "Tôi nghĩ chúng tôi đã chơi một trận đấu hay", Pochettino nói. "Tôi nghĩ rằng đã có sự cải thiện so với trận đấu gặp Club Brugge, trước một đội bóng rất tốt như Lyon".

Pochettino thấy tốt, nhưng Messi và các Hoàng tử Qatar thì không.

Thiên Thanh

Messi vô duyên, Neymar và Icardi giúp PSG thắng kịch tính Lyon

Messi vô duyên, Neymar và Icardi giúp PSG thắng kịch tính Lyon

Messi tiếp tục thi đấu vô duyên nhưng sự tỏa sáng của Neymar và cầu thủ vào sân thay người Icardi giúp PSG ngược dòng hạ Lyon 2-1 ở vòng 6 Ligue 1.

Lịch thi đấu bóng đá Ligue 1 vòng 7

Lịch thi đấu bóng đá Ligue 1 vòng 7

Lịch thi đấu Ligue 1 2021-2022 - Cập lịch thi đấu vòng 7 giải VĐQG Pháp Ligue 1 mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác.