Tuy Messi vẫn chưa sáng rỡ ở Paris trong màu áo PSG, nhưng anh chính là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay sau chức vô địch Copa America cùng tuyển Argentina hồi mùa hè.

{keywords}
Messi có vẻ chưa quen được Ligue 1 với những trận đấu của PSG thường diễn ra vào thứ Sáu

Người chiến thắng sẽ được France Football xướng tên ở gala trao giải vào ngày 29/11 tới.

Messi thừa nhận, sẽ thật ‘điên rồ’ nếu giành Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp. Còn không cũng chẳng hề gì khi năm nay anh đã đạt được một trong những mục tiêu lớn của đời: mang vinh quang về cho đất nước mình.

Đội trưởng số 10 đã kết thúc quá trình chờ đợi kéo dài để nâng chiếc cúp đầu tiên cho tuyển Argentina, điều anh tưởng đã chạm được từ lâu với 4 lần thua ở chung kết Copa America (2007, 2015, 2016) và World Cup 2014.

Trên thực tế, Messi gần như đã giã từ sự nghiệp quốc tế sau khi thua Chile ở Copa 2016.

Nhưng chiến thắng trước Brazil hồi mùa hè đã mang lại nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt vì hạnh phúc của Messi. Giành cúp cùng Argentina, còn bản thân Messi ẵm luôn Cầu thủ xuất sắc nhất, Vua phá lưới giải. Ở cấp CLB, tuy Barca có mùa giải không thật thành công, nhưng M10 vẫn là Vua dội bom La Liga.

{keywords}
Messi liệu có chiến thắng Quả bóng vàng thứ 7 trong năm nay?

Và giờ anh là cầu thủ yêu thích nhất của danh hiệu Quả bóng vàng 2021. Khi được hỏi liệu có nghĩ bản thân s44 là người chiến thắng, Messi đáp:

Thành thật mà nói, tôi không nghĩ về nó. Giải thưởng lớn nhất của tôi là những gì tôi có thể đạt được cùng tuyển Argentina.

Sau khi chiến đấu và chiến đấu để đạt thành tích đó, cùng Argentina chiến thắng danh hiệu Copa America đầu tiên, đó là một thành quả lớn lao, mang thật nhiều ý nghĩa.

Thật ngoạn mục nếu tôi giành thêm 1 Quả bóng vàng nữa trong năm này. Chiến thắng Quả bóng vàng thứ 7 sẽ thật là điên rồ. Nếu không, cũng chẳng hề gì. Tôi đã đạt được một trong những mục tiêu lớn của cuộc đời mình, đem vinh quang về cho Argentina”.

L.H

Messi tổn thương, Pogba từ chối PSG

Messi tổn thương, Pogba từ chối PSG

Messi tổn thương vì sếp bự Barca, Pobga từ chối PSG, Liverpool choáng giá Pedro Goncalves là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 2/11.

PSG xem xét hủy hợp đồng với Sergio Ramos

PSG xem xét hủy hợp đồng với Sergio Ramos

Cựu đội trưởng Real Madrid có thể phải rời Paris mà chưa kịp ra sân chơi trận nào cho PSG, bởi chấn thương.