Theo Frank Leboeuf, Messi không xứng đáng bởi từng có hành vi bạo lực, bị trọng tài cho ăn thẻ đỏ trực tiếp.

{keywords}
Theo Frank Leboeuf, Messi không xứng đáng Quả bóng vàng năm nay do ăn chiếc thẻ đỏ

Cựu hậu vệ Chelsea muốn đề cập đến chiếc thẻ đỏ Messi phải nhận ở Siêu Cúp Tây Ban Nha, Barca 2-3 Athletic Bilbao, với hành động vung tay đánh vào hậu vệ đối phương, diễn ra hồi tháng 1/2021. Trọng tài sau khi xem lại VAR đã quyết định đuổi số 10 huyền thoại của Barca khỏi sân.

Leboeuf nêu thêm, Zidane từng có 2 lần không được trao bóng vàng vì lý do tương tự, nên giờ Messi cũng không có lý gì mà được nhận cả.

Anh nói trên TeleFoot: “Năm 2000 và 2006, Zidane không giành Quả bóng vàng, vì bị thẻ đỏ. Messi đã bị đuổi khỏi sân vì đấm cầu thủ đối phương ở Siêu cúp Tây ban Nha. Nếu chúng ta không trao nó cho Zizou, thì với Messi cũng nên vậy”.

Zinedine Zidane, chủ nhân Quả bóng vàng 1998 khi ở Juventus, nhưng năm 2000 huyền thoại bóng đá Pháp gây ồn ào bởi màn húc đầu vào Jochen Kientz của Hamburg, dẫn đến bị cấm thi đấu 5 trận.

Còn vào năm 2006, là màn húc đầu khác đi vào lịch sử ở chung kết World Cup tại Đức, với Marco Materazzi của tuyển Italy dẫn đến thất bại của Pháp trên loạt đấu súng.

{keywords}
còn người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo cho rằng, thân chủ của mình xứng đáng với danh hiệu hơn bao giờ

Ở cuộc đua Quả bóng vàng năm nay, Messi được xem là ứng viên nặng ký nhất từ khi France Football thậm chí còn chưa công bố danh sách 30 ứng viên.

Bất chấp phong độ trồi sụt của Barca mùa trước, Messi vẫn ghi 38 bàn sau 47 lần ra sân mọi đấu trường, tiếp tục là Vua dội bom La Liga.

Vào mùa hè, Messi cũng đã cùng tuyển Argentina vô địch Copa America, trong đó anh giành luôn Quả bóng vàng và Chiếc giày vàng của giải đấu.

Messi đã có 6 Quả bóng vàng trong sự nghiệp, nếu ngày 29/11 tới anh tiếp tục được xướng tên thì đây sẽ là lần thứ 7.

Xem highlights Barcelona 2-3 Athletic Bilbao:

L.H

Messi chọn đối thủ tranh Quả bóng vàng, toàn người không thể đua!

Messi chọn đối thủ tranh Quả bóng vàng, toàn người không thể đua!

Siêu Messi đang hướng đến Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, nêu ra 4 ứng viên chính nhưng có thể thấy không ai đua nổi với tay săn bàn Argentina.

Messi được mở đường giành Quả bóng vàng 2021

Messi được mở đường giành Quả bóng vàng 2021

Tạp chí France Football ‘mở đường’ cho Leo Messi chiến thắng Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp, với danh sách ứng viên được công bố vào hôm nay, 8/10.