Trang bìa của tạp chí France Football – đơn vị tổ chức Quả bóng vàng 2021, số ra tháng 10, được phát hành vào hôm nay chính là hình ảnh của Lionel Messi, ứng viên nặng ký nhất giải.

{keywords}
Hình ảnh Messi trên trang bìa tạp chí France Football số ra tháng 10

Bên trong là cuộc phỏng vấn được chờ đợi, với câu chuyện hậu trường thú vị về cuộc sống của số 10 huyền thoại Bacelona sau khi gia nhập PSG.

Messi được cho đã rất buồn và thất vọng khi đột ngột phải chia tay Nou Camp. Bạn thân Luis Suarez còn hé lộ thêm, siêu tiền đạo Argentina vốn đinh ninh là sẽ kết thúc sự nghiệp ở Tây Ban Nha.

Mbappe cũng thừa nhận, anh không bao giờ có thể mường tượng chơi cùng Messi ở PSG, vì cứ nghĩ số 10 sẽ chỉ thuộc về Barcelona.  

Và nó được tờ tạp chí uy tín của Pháp đã ‘nhá hàng’ bằng tuyên bố của Messi khi nói về lựa chọn của mình: “Tôi không sai lầm khi quyết định sang chơi cho PSG”.

Không giống như Ronaldo ‘trở lại nhà’ ở MU, Messi mất thời gian hơn một chút để thích nghi với đội bóng mới. Trận ra mắt của cựu đội trưởng Barca đến từ ghế dự bị và chỉ kéo dài hơn 20 phút.

{keywords}
Jorginho nhiều danh hiệu hơn, liệu có thể đánh bại Messi?

Tuy nhiên, Messi đã lên tiếng đúng lúc - ở trận đấu PSG tiếp Man City tại Champions League, ghi bàn thắng mang về chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

Việc Messi lên trang bìa France Football cũng như anh được xem là ứng viên nặng ký chẳng khác nào mở đường cho siêu sao đã đến Paris chơi bóng, tiến đến kỷ lục giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp.

Cạnh tranh danh hiệu với Messi sẽ là những cái tên nổi bật khác như Jorginho ẵm Cúp C1 với Chelsea và vô địch EURO 2020 tuyển Italy, hay Lewandowski của Bayern Munich.

Tuy nhiên, Messi với chiến tích cùng Argentina vô địch Copa America, đoạt luôn Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải; số 10 cũng là Vua dội bom ở La Liga mùa qua,… được đánh giá khó vuột chiến thắng…

Danh sách 30 ứng viên sẽ có vào hôm nay sau đợt bỏ phiếu đầu tiên của các nhà báo uy tin, sau đó là danh sách rút gọn trước khi chủ nhân chiến thắng được xướng tên ở buổi Gala trao giải ngày 29/11.

L.H

Công bố lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 ở Paris: Gọi tên Messi

Công bố lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 ở Paris: Gọi tên Messi

Gala trao giải Quả bóng vàng 2021 chính thức được ấn định, diễn ra vào ngày 29/11 tại Paris, sau 1 năm không tổ chức vì đại dich Covid-19.