1. Không còn là M10 quen thuộc, không băng đội trưởng trên tay, không trọng trách ‘gánh team’ trên vai, không ở Nou Camp huyền thoại với một Barcelona vĩ đại, Messi đêm qua nhỏ bé, lạ lẫm và ‘một mình’ ở Stade Auguste Delaune, nơi PSG đến làm khách của Reims, vòng 4 Ligue 1.

{keywords}
Đừng nhầm lẫn số 10 trên bảng điện tử, ở Ligue 1, Messi là M30

Người hâm mộ PSG nói riêng và Ligue 1 nói chung đã rất chờ đợi Messi đặt dấu giày trên đất Pháp, sau khi tượng đài sống của Barca cập bến đội bóng Paris trong một thương vụ không thể ngờ.

Thời khắc ấy rồi cũng đến, Messi được HLV Pochettino tung vào thay Neymar ở phút 65, giữa những tiếng hò reo, hô vang tên anh của khắp các khán đài sân, không phân biệt chủ nhà hay đội khách.

{keywords}
Messi huyền thoại và uy lực thế này ở Barca, chỉ còn là ký ức

Là cầu thủ số 1 thế giới, chủ nhân của 6 Quả bóng vàng, Messi là ông Vua được chào đón tại nước Pháp. Anh tạo nên cơn sốt ở Paris, mang lại hiệu ứng đặc biệt cho PSG…

2. Nhưng những ai đã quen một Messi nổi bật trong màu áo Barca, bước ra là uy lực sẽ không khỏi buồn, có phần xót xa cho chân sút huyền thoại thời khắc anh ‘chào sân’ Ligue 1 ấy.

Đó như thể Messi trở lại từ con số 0, dù cũng hình ảnh chiếc áo 30 mà 17 năm trước cầu thủ này đánh dấu ra mắt Barca, nhưng là khác biệt.

{keywords}
Bóng đá là cuộc đời và Messi đang phải làm quen cho một khởi đầu mới ở PSG

PSG ở Ligue 1 là không thể sánh với Barca tại La Liga. Cái xót xa cho Messi là anh rơi vào thế bị động với chính tương lai của mình khi lãnh đạo Barca giáng một đòn (dù lấy cớ tại quy định La Liga) không thể ngờ.

Sự quay lưng của Barca ở thời điểm anh cam kết ký mới và thời gian chuyển nhượng không còn nhiều khiến Messi chỉ có một lựa chọn duy nhất: PSG.

Đội bóng này không thiếu tiền, nhưng Messi gia nhập PSG với giải đấu Ligue 1 cũng đồng nghĩa là… đi xuống.

{keywords}
Mbappe đang nung nấu sang La Liga với Real Madrid, còn Messi thì đến Ligue 1 với PSG nói thay nhiều điều

Nếu Barca huỵch toẹt ‘loại’ Messi khỏi Nou Camp sớm, anh đã có thể đến Man City với Premier League khốc liệt, hấp dẫn hơn và Pep Guardiola cũng rất hân hoan với điều đó.

3. Nhưng bóng đá cũng là cuộc đời và xảy đến những điều không ngờ. Sự nghiệp Messi có nhiều khoảnh khắc chói lọi sân cỏ, vô số danh hiệu cá nhân và tập thể nhưng cũng nhiều lần khiến anh đau đớn, rơi nước mắt.

Messi rời Barca trong thổn thức, trong tiếng nấc nghẹn rằng ‘đây không phải là điều tôi muốn…’, rõ ràng anh xứng đáng được trân trọng, đối xử tốt hơn dù là có phải rời đi.

Khi bỏ lại nỗi buồn phía sau, Messi sẽ tiếp tục niềm đam mê chơi bóng, ghi những bàn thắng cho PSG, nhưng những tổn thương sẽ luôn khiến người ta nhói đau lúc nhớ về.

{keywords}
Cũng là sự thay đổi nhưng Ronaldo thắng lớn khi trở lại nhà Old Trafford, với Messi không thể nói thế

Messi ra mắt PSG trong ngày Mbappe lập cú đúp – người đang mong mỏi gia nhập Real Madrid để vươn tầm số 1 thế giới, càng nói thay nhiều điều.

Và việc kình địch lâu năm Ronaldo cũng vừa làm một cuộc ‘nhảy’ ngoạn mục từ Juventus trở về MU, càng cho thấy Messi rõ ràng đang… lép vế với PSG ở Ligue 1.

Sự khác biệt ở chỗ Ronaldo được chủ động tính toán cho kế hoạch của mình, trở lại Old Trafford đã gặt hái đầy thành công, viết tiếp những điều thú vị. Với Messi, sang PSG khác nào nhà Vua… về vườn!

Liệu siêu tiền đạo Argentina có thể dũng mãnh đưa đội bóng Paris vươn tầm bằng cách chinh phục danh hiệu Champions League? Chỉ khi ấy nỗi buồn Barca ‘bỏ rơi’ Messi mới được vỗ về…

Mai Nguyễn

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu vòng bảng Champions League 2021-2022

Lịch thi đấu Champions League 2021-22 - Cập nhật liên tục lịch thi đấu vòng bảng Champions League mùa giải 2021-2022, nhanh và chính xác.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất: Choáng với cái tên dẫn đầu

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022 mới nhất

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.